CĐV Anh đi xem EURO 2012 có thể phải trở về trong quan tài

Thứ hai, 28/05/2012, 14:30
Cựu cầu thủ Anh Sol Campbell khuyên các CĐV nhà không nên tới Ba Lan và Ukraine xem EURO 2012, nếu không họ có thể phải trở về quê nhà trong chiếc quan tài.


>>CĐV Anh thờ ơ với Euro 2012 
>>Gia đình cầu thủ Anh bị đe dọa tính mạng ở Euro 2012


Sol Campbell cho rằng UEFA đã sai lầm nghiêm trọng khi chọn Ba Lan và Ukraine làm chủ nhà EURO 2012 bởi hai quốc gia này đang bị nạn phân biệt chủng tộc, bạo lực và khủng bố hoành hành, các CĐV tới đây xem sẽ không được đảm bảo an toàn. Cựu thành viên của ĐT Anh cũng khuyên các CĐV nhà nên ở nhà xem tivi cho đảm bảo tính mạng.
 

Nạn phân biệt chủng tộc ở Balan còn rất phổ biến


“Tốt nhất là các bạn nên ở nhà xem qua tivi, đừng nên mạo hiểm với tính mạng mình. Nếu máu mê đi xem, bạn có thể phải trở về trong quan tài. Tôi nghĩ UEFA đã sai khi chọn Ukraine và Ba Lan làm chủ nhà EURO 2012.

"Đáng ra UEFA phải yêu cầu hai quốc gia này giải quyết xong nạn bạo lực, phân biệt chủng tộc và khủng bố thì mới giao quyền tổ chức cho họ”, Sol Campbell chia sẻ quan điểm trên BBC.

“Hai nước Ba Lan và Ukraine đáng ra cũng không nên tham dự tranh quyền làm chủ nhà EURO 2012. Họ không đảm bảo được an ninh cho mọi người tới xem, họ không xứng đáng làm chủ nhà. Chỉ khi nào thấy vấn nạn bạo lực, phân biệt chủng tộc và khủng bố được giải quyết triệt để, chúng ta hãy tới hai quốc gia này”.

Giống như Sol Campbell lo lắng, gia đình các cầu thủ da màu trong ĐT Anh như Lescott, Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain đã quyết định không tới Ba Lan và Ukraine cổ vũ để tránh trở thành nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc.
 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn