Không tìm được bến đỗ, Villas-Boas ngồi chơi xơi nước

Thứ hai, 28/05/2012, 11:45
Đã có những tin đồn cho rằng Villas-Boas sẽ cập bến Liverpool hoặc AS Roma nhưng hiện tại, HLV người Bồ Đào Nha vẫn đang phải sống trong tình cảnh thất nghiệp.


>>Inter chính thức đặt vấn đề với Villas-Boas 
>>Ferguson "buồn" vì Villas-Boas bị sa thải 
>>Chelsea sa thải HLV Villas-Boas


Từng nổi như cồn khi giúp Porto đoạt cú ăn ba ở mùa giải 2010/11, ai cũng nghĩ Andre Villas-Boas sẽ sớm bước tiếp con đường thành công giống người tiền nhiệm Jose Mourinho. Nhất là khi HLV mới 34 tuổi này cũng đã cập bến Chelsea ngay sau những vinh quang nơi quê nhà.

Thế nhưng, Villas-Boas lại không có được may mắn như "ngài đặc biệt" Mourinho. Không được lòng các học trò, việc Chelsea dưới thời Villas-Boas thi đấu bết bát là điều khó tránh khỏi. Và hệ quả tất yếu là chỉ sau 8 tháng ngồi trên "ghế nóng" của đội chủ sân Stamford Bridge, HLV trẻ này đã buộc phải khăn gói ra đi.


 

HLV Andre VIllas-Boas


Ngay cả khi bị The Blues sa thải, Villas-Boas vẫn là cái tên rất hot. Những đội bóng đang tìm HLV vào thời điểm này hầu hết đều điền cái tên Villas-Boas vào danh sách ứng cử viên.

Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể tới trường hợp của Liverpool và AS Roma. Sau khi lần lượt chia tay Kenny Dalglish và Luis Enrique, cả 2 đội bóng này đều tỏ rõ sự quan tâm đặc biệt đến vị HLV trẻ tuổi người Bồ.

Đã có những liên hệ, đã có những cuộc tiếp xúc nhưng dường như mọi chuyện vẫn chẳng mấy tiến triển, nếu không muốn nói là bế tắc. Từ việc quan tâm, cả Liverpool và AS Roma bỗng tỏ ra thờ ơ với Villas-Boas.

Những ngày gần đây, trên khắp các mặt báo ở Anh và Italia đều chường ra thông tin đội chủ sân Anfield gần như chắc chắn sẽ bổ nhiệm HLV của Wigan, Roberto Martinez, trong khi tại Olimpico cũng phát đi tín hiệu muốn mời cựu danh thủ Vicenzo Montella về dẫn dắt đội bóng bã trầu.

Vậy là xem ra Villas-Boas đã bị cho ra rìa. Quá chán nản vì công cuộc tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới, mới đây thông qua người đại diện, Villas-Boas tuyên bố muốn được nghỉ ngơi một năm trước khi tính tiếp.

Thực ra cũng chẳng có gì đáng lo lắm cho HLV người Bồ bởi dù sao với hơn 10 triệu bảng thu được từ việc đền bù hợp đồng khi rời Chelsea, Villas-Boas vẫn có thể sống thoải mái tới 20 năm nữa mà không cần phải nghĩ về bóng đá.

 

Theo Thethaoso

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn