Quyết mời Guardiola, Chelsea đề nghị lương 15 triệu bảng/năm

Chủ nhật, 27/05/2012, 07:49
Chelsea vẫn rất quyết tâm mời Pep Guardiola và đang định đề nghị mức lương 15 triệu bảng/năm nhằm đưa ông về Stamford Bridge.


>>Guardiola hé lộ kế hoạch cho tương lai 
>>Chelsea lần thứ 2 mời Guardiola thất bại 
>>Guardiola sẽ mang tiqui-taca tới đội tuyển Brazil?


Dù Roberto Di Matteo đã giúp Chelsea vô địch FA Cup và Champions League trong mùa 2011/12 nhưng ngần ấy vẫn không đủ để thuyết phục Roman Abramovich về tài năng của ông. Người sở hữu Chelsea không coi Di Matteo là một HLV đẳng cấp thế giới và chỉ thực sự muốn đặt niềm tin vào Guardiola. 

Guardiola đang được rất nhiều CLB quan tâm


Năng lực của Guardiola đã được thừa nhận sau 4 năm dẫn dắt Barcelona. Trong khoảng thời gian này, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã mang về 14 chiếc Cúp lớn nhỏ khác nhau cho Barca, mà gần nhất là Cúp nhà Vua Tây Ban Nha năm 2012 sau chiến thắng 3-0 trước Bilbao ở trận chung kết. 

Nhằm lôi kéo Guardiola, Abramovich sẽ đề nghị trả ông mức lương 15 triệu bảng/năm (cao nhất thế giới). Trước đó, nhà tài phiệt đến từ Nga từng mời Guardiola mức lương 12 triệu bảng/năm song bị từ chối thẳng thừng.

Không phải cựu tiền vệ sinh năm 1971 không có hứng thú với công việc tại Stamford Bridge. Lí do đơn giản vì ông muốn có một quãng nghỉ sau khi làm việc cật lực tại Barca. 

Phát biểu sau trận thắng Bilbao rạng sáng hôm nay, Guardiola vừa tái khẳng định mong muốn của mình. “Nếu có một đội bóng nào muốn có tôi và thuyết phục được tôi thì tôi sẽ trở lại với bóng đá”, Guardiola phát biểu. “Nhưng đó là câu chuyện của tương lai. Còn hiện tại, tôi muốn được nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và thư giãn tinh thần".

Nếu không chiêu mộ được Guardiola, Chelsea nhiều khả năng sẽ mời Di Matteo (hiện vẫn là HLV tạm quyền) kí HĐ một năm. Song chưa thể khẳng định cựu HLV West Brom có chấp nhận bản HĐ ngắn hạn này không. Đang có tin cho rằng ông muốn rời Chelsea để chuyển sang Aston Villa.


 

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích