Bolt mất hơn 10 giây để thắng 100m

Thứ bảy, 26/05/2012, 14:11
Khuya 25-5, tại giải Golden Spike tại Ostrava, CH Czech, Usain Bolt đã về nhất cự ly sở trường 100m. Tuy nhiên điều đáng nói là thành tích của Bolt là cực kỳ tệ, 10,04 giây.

 

>>Usain Bolt nghỉ yêu để tập trung cho Olympic 
>>Usain Bolt lấn sân sang ca hát 
>>Usain Bolt muốn làm điều không tưởng để được 'phong thánh' 
>>Usian Bolt lại lập kỷ lục thế giới mới 


Dù rằng có thể đổ cho lý do chạy ngược gió nhưng với Bolt việc chạy 100m với thời gian hơn 10 giây là điều ít ai nghĩ tới. Và đây cũng là thành tích tệ nhất của Bolt trong tổng cộng 30 lượt chạy chung kết gần nhất anh tham dự.
 

Usain Bolt đã thi đấu không tốt tại Ostrava - Ảnh: Reuters


Trong đợt chạy này, Usain Bolt đã xuất phát không tốt nhưng sau đó vẫn thắng dễ dàng nhờ các bước chạy thần tốc thường thấy. Trước đó, Simon Magawke của Nam Phi đã bị loại vì phạm quy khi xuất phát. 

Đây có thể coi là một bước chuẩn bị tồi của Usain Bolt cho Olympic London. Trong năm 2012, trước giải này, Usain Bolt - người đang giữ kỷ lục thế giới với thời gian 9,58 giây - chỉ tham gia duy nhất một giải tại Kingston, Jamaica và có thành tích 9,82 giây. Cho tới nay đây vẫn là thành tích tốt nhất trong năm 2012.

Trước giải Golden Spike, Usain Bolt đặt chỉ tiêu sẽ hoàn thành cự ly 100m với thời gian 9,7 giây nhưng cuối cùng anh đã kém xa thành tích này. 

Sau đợt chạy, Usain Bolt thừa nhận anh rất thất vọng và khi nói về việc xuất phát không tốt, "Tia chớp" cho biết: "Lúc xuất phát tôi không cảm thấy nhiều năng lượng. Khi ở vạch xuất phát, tôi không cảm thấy sung sức như thường lệ, chân tôi như chết cứng. Tôi không biết lý do vì sao. Có lẽ tôi phải làm việc với ban huấn luyện".

Ở các nội dung đáng quan tâm khác, chiến thắng đều thuộc về các vận động viên mạnh. Nhà vô địch Olympic người Mỹ, Lashawn Meritt dễ dàng về nhất cự ly 400m nam với thời gian 45,13 giây. 

Một vận động viên khác của Mỹ, Sanya Richards-Ross đã xuất sắc thắng nhà vô địch Olympic người Anh, Christine Ohuruogu ở cự ly 400m nữ. Đội Mỹ còn đoạt thêm chiếc HCV ở cự ly 200m nam, thuộc về Wallace Spearmon.

Cựu binh người Jamaica, Veronica Campbell-Brown về nhất cự ly 200m nữ với thời gian 22,50 giây. Thành tích tốt nhất ở cự ly này trong năm 2012 vẫn thuộc về Carmelita Jeter của Mỹ với thời gian 22,31 giây.

 

Theo Tuoitre

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn