Nữ võ sĩ quyền Anh bị chồng giết hụt

Thứ bảy, 26/05/2012, 14:19
Nữ võ sĩ quyền Anh nổi tiếng Christy Martin cho biết, chồng cũ kiêm HLV James "Jim" Martin mới là đối thủ đáng sợ nhất của cô.
 
Cặp này từng “đấu” với nhau ra trò trong cuộc cãi vã tại nhà họ vào ngày 23/11/2010, và James đã đâm dao vào ngực, chân trước khi bắn súng vào lưng vợ. May mắn là cô vẫn sống sót. Mới đây, đoàn bồi thẩm tuyên bố James phạm 3 tội gồm tội giết người bằng súng. James 68 tuổi sẽ bị tuyên án vào ngày 26/6 tới, có thể phải thụ án 25 năm tù.

 
Nữ võ sĩ bị chồng đánh thừa sống thiếu chết


Ngành công tố nói đây là trận thắng lớn nhất trong đời Christy (lấy tên họ thời con gái là Salters mỗi khi không thượng đài). Họ nói trước vụ đánh nhau, Christy toan bỏ chồng để sống với bạn học cũ Lusk, sau khi họ nối lại tình bạn bằng những cuộc liên lạc qua mạng intenet.

Nhiều nhân chứng xác nhận Christy muốn tìm lại cuộc đời, chứ không muốn tiếp tục là “con rối” của James, người chỉ huy vợ suốt 20 năm chung sống và không muốn mất quyền kiểm soát trên vợ.

Ông ta dùng đủ cách dọa nạt rồi ra tay hành hung Christy tại nhà. Đoàn bồi thẩm đã được xem ảnh chụp máu vãi đầy trên sàn phòng ngủ, ảnh quần áo dính máu và các vết thương của Christy.

Một nhân chứng kể khi lái xe chạy ngang trông thấy James đưa vợ đến bệnh viện cấp cứu, nói cô bị đánh lòi cả xương! Christy khai rõ vụ hành hung và khẳng định James muốn giết mình nhưng cô vẫn về nhà, vì biết không thể bỏ trốn. Tinh thần của cô là sẵn sàng đón nhận cái chết và cô đã đánh lộn với chồng để cố gắng sống sót. Luật sư nói cô đã hết sức tự vệ.

Ngày 14/8 tới, Christy sẽ thượng đài để bảo vệ chức vô địch thế giới hạng siêu bán trung WBC trước Mia St John. Đó sẽ là trận đấu thứ 50 của Christy và đương nhiên là cô muốn chiến thắng.

 

Theo Giadinh

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn