CK Cúp Nhà Vua: Barca thắng đậm Bilbao để chia tay Guardiola

Thứ bảy, 26/05/2012, 09:30
Không ngoài dự đoán, Barca đã có một chiến thắng đậm đà để giành cúp vô địch làm quà chia tay Pep Guardiola, vị HLV đã giúp họ tạo dựng nên vô số thành công trong những năm vừa qua.

>>Hollywood làm phim về Barca và Pep 
>>Barca được trao giải CLB hay nhất thập kỷ


Khi các khán giả trên sân Vicente Calderon còn chưa ngồi nóng chỗ thì Barca đã có bàn mở tỉ số. Từ một pha đá phạt góc bên cánh phải của đội á quân La Liga, các cầu thủ Bilbao không có được pha phá bóng dứt khoát để bóng đến chân của Pedro. Chân sút người Tây Ban Nha đã có cú dứt điểm quyết đoán để mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho Barca ở phút thứ 3!

Sau bàn thắng đầu tiên, Barca tiếp tục là đội chiếm ưu thế và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Iraizoz. Và không cần chờ quá lâu để Barcelona có lần ăn mừng bàn thắng tiếp theo. 

Messi có pha di chuyển thông minh để thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ bên phía Bilbao trước khi nhận đường chọc khe của Iniesta và dứt điểm cận thành tung lưới Bilbao. Cách biệt được nhân đôi cho Barca ở phút 20!

Chỉ 5 phút sau, Pedro đã có bàn thắng thứ 2 để tiếp tục giúp đội bóng xứ Catalunya gia tăng khoảng cách. Nhận đường nhả bóng của Xavi ở rìa vòng cấm, Pedro có cú đặt lòng đưa bóng đi sệt nhắm vào góc xa khung thành thủ môn Iraizoz. Dù đã bay hết người nhưng 'người gác đền' của Bilbao vẫn không thể cản phá. 3-0 cho Barca ở phút 25!

 

Niềm vui của Messi và các đồng đội. Ảnh: Internet.


Sau 3 bàn thắng khá chóng vánh, Barca chủ động chơi chậm và  giữ bóng chắc trong chân. Lúc này Bilbao mới có những cơ hội tấn công nguy hiểm đầu tiên nhưng đội bóng xứ Basque đều không tận dụng được. Hiệp 1 kết thúc và tỉ số vẫn là 3-0 nghiêng về thầy trò Guardiola.

Những diễn biến của hiệp 2 không khác mấy so với giai đoạn cuối hiệp 1. Barca chơi không quá nhanh nhưng vẫn duy trì việc kiểm soát bóng, trong khi Bilbao trông chờ vào những pha phản công nhanh với sự cơ động của các mũi khoan Muniain, Susaeta,... Nhưng khi có cơ hội, các chân sút của đội bóng áo sọc đỏ trắng lại không tận dụng được.

Càng về cuối, trận đấu thường xuyên bị gián đoạn bởi những pha vào bóng thô bạo của các cầu thủ Bilbao với đối phương. Tuy nhiên trọng tài lại tỏ ra hơi nương tay với những pha vào bóng này và không rút thẻ vàng. Không có bàn thắng nào được ghi thêm cho đến khi trận đấu kết thúc và 3-0 là tỉ số cuối cùng.

Cuối trận là màn ăn mừng và tung hô Pep Guardiola, một trong những HLV vĩ đại của đội chủ sân Nou Camp và là người sẽ rời bỏ vị trí của mình sau mùa giải này. Ông sẽ nhường lại vị trí của mình cho trợ lý Tito Villanova.

Một chương hào hùng trong lịch sử Barcelona đã được đặt dấu chấm hết bằng chiếc Cúp Nhà Vua thứ 26 trong lịch sử, và giờ đây chương tiếp theo sẽ được mở ra với một người 'thuyền trưởng' mới. Xin cảm ơn và chào tạm biệt, Pep!

Đội hình thi đấu:

Athletic Bilbao: Iraizoz; Iraola, Ekiza, Amorebieta, Aurtenetxe; Javi Martinez, De Marcos, Muniain; Susaeta, Llorente, Ibai.

FC Barcelona: Pinto; Montoya, Piqué, Mascherano, Adriano; Busquets, Xavi, Iniesta; Pedro, Messi, Alexis.


 

Theo Bongda

Các tin cũ hơn