Mourinho nói gì về vợ và bóng đá?

Thứ sáu, 25/05/2012, 10:42
Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Jose Mourinho đã có những chia sẻ hết sức thú vị về bóng đá và người vợ thân yêu của ông.

>>Mourinho chính thức gia hạn hợp đồng với Real
>>Mourinho vái sống học trò ăn mừng chức vô địch
>>Mourinho thừa nhận dưới "trướng" vợ


Tranh thủ thời gian nhàn rỗi, theo lời mời của tập đoàn bất động sản SINPAS, HLV Jose Mourinho đã sang Thổ Nhĩ Kỳ. Thế nên, câu hỏi đầu tiên mà các phóng viên hỏi “Người đặc biệt” là về trường hợp của cầu thủ Hamit Atintop, người về đầu quân cho Real Madrid từ hồi mùa Hè năm ngoái.

“Hamit là một cầu thủ quan trọng của Thổ Nhĩ Kỳ. Tôi có mối quan hệ rất tốt với cậu ấy. Đó là một cầu thủ tuyệt vời và nhân cách cũng thế. Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu cậu ấy quyết định ở lại với Real. Nhưng nếu cậu ấy muốn thay đổi, hoặc muốn trở lại Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ”, Mourinho nói.

 

"Tôi luôn biết chấp nhận thất bại, nếu trận đấu diễn ra công bằng."


Còn về trường hợp của Nuri Sahin, chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định: “Nhiều người nói rằng cậu ấy sẽ ra đi, nhưng đó là tin đồn.”

Khi bàn về vai trò thủ lĩnh trong bóng đá, “Người đặc biệt” cho biết ông là một nhà lãnh đạo tốt vì luôn luôn biết lắng nghe những ý kiến của các trợ lý và cầu thủ trước khi đưa ra các quyết định quan trọng.

HLV Mourinho còn tiết lộ ông không thích sống trong sự xúc cảm của một trận đấu mà chỉ cố gắng tập trung vào công việc của mình và chỉ biểu hiện ra ngoài trong những tình huống thực sự đặc biệt.

“Tôi là người có hai nhân cách ? Có thể là vậy, nó phụ thuộc vào tình huống cụ thể, nhưng tôi không phải là kẻ đạo đức giả. Tôi thích sống chân thật. Ngoài đời, tôi là một người nhút nhát, do đó tôi cảm thấy thoải mái trong bóng đá”, Mourinho nói.

Ông tiếp tục: “Bóng đá đã mang lại cho tôi nhiều thứ, nhưng nó cũng lấy đi của tôi không ít. Luôn thành công trong bóng đá là giấc mơ của tôi từ khi còn nhỏ. Bóng đá đã cho tôi một nền tảng kinh tế vững chắc để có thể sống hết đời mà chẳng gặp vấn đề gì. Nhưng nó cũng đã lấy đi của tôi cuộc sống riêng tư và cách làm mọi việc trở nên đơn giản.”

 

Bà xã của Mourinho không thích bóng đá.


Khi phóng viên đề cập đến vợ của mình, HLV Mourinho tiết lộ: “Một trong những đức tính tốt đẹp của vợ tôi là bà ấy không thích bóng đá, không biết gì về bóng đá và một năm chỉ đến sân bóng có một lần.”

Còn với cầu thủ thì “Người đặc biệt” khẳng định: “Tất cả các cầu thủ của tôi đều rất giá trị. Họ thi đấu tốt hơn dưới áp lực. Nhưng có hai trường hợp, tôi sẽ không nói cụ thể. Có cầu thủ nếu tôi nói anh ta là một thảm họa và làm tôi thất vọng, thì tôi sẽ giết họ mất. Nhưng nếu tôi nói như vậy với một cầu thủ khác thì trong trận đấu tới, anh ta sẽ thi đấu tốt hơn bất cứ người nào khác. Để biết nói gì là hợp lý nhất với các cầu thủ của mình, cần phải hiểu thật rõ về họ.”

Nhân đây, Mourinho còn bày tỏ thái độ với báo chí. Ông nói rằng, không chỉ báo chí Tây Ban Nha mà ở các nước khác, nhiều người không biết cách đặt câu hỏi làm sao cho hợp lý. Từ đó ông khẳng định, họ cứ nói về bóng đá, nhưng thực chất chẳng hiểu gì về nó cả.

Cuối cùng chiến lược gia người Bồ Đào Nha hồi tưởng lại thất bại của Real trước Bayern Munich ở vòng bán kết Champions League. Ông tiết lộ, dù rất buồn vì bị loại, nhưng vẫn vào phòng thay đồ chúc mừng đối thủ.

“Nếu tính về thống kê, Bayern phải vô địch Champions League nhưng họ lại thua. Bóng đá là một trò chơi và như tất cả các trò chơi khác, nên không thể nói trước điều gì”, “Người đặc biệt” kết lại.


 

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn