Việt Thắng tái xuất sau nghi án trốn tuyển

Thứ năm, 24/05/2012, 16:46
Từng bị HLV Falko Goetz tuyên bố 'cạch mặt' nhưng tiền đạo Thanh Hóa vẫn có tên trong danh sách đợt này.


>>Tấn bi kịch của Việt Thắng từ cái giá 8 tỷ 
>>HLV nội cho ĐTQG: Đã đến lúc trao niềm tin 
>>ĐTQG Việt Nam: Tự tin bước tiếp 


Để chuẩn bị cho hai trận giao hữu gặp Hong Kong và Trung Quốc sắp tới, HLV Phan Thanh Hùng và các cộng sự lên danh sách gọi tập trung 24 tuyển thủ.

Trên hàng tiền đạo, Việt Thắng bất ngờ được gọi, dù trước đó anh từng dính nghi án trốn đội tuyển quốc gia. "Tôi rất vui khi được gọi vào đội tuyển quốc gia. Nhận giấy triệu tập từ hôm qua, tôi cảm thấy rất hứng khởi và sẵn sàng cho ngày lên tập trung”, Việt Thắng chia sẻ.

 

Việt Thắng rời đội tuyển Việt Nam trong nghi án trốn đội. Ảnh: ĐH.


Trong lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2014 với Qatar hồi tháng 7/2011, Việt Thắng là tiền đạo chủ lực của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, khi đang tập luyện cùng các đồng đội ở trung tâm Thành Long (TP HCM), Việt Thắng bất ngờ xin về nhà với lý do bị căng cơ đùi.

Khi đó, có thông tin cho rằng Thắng "Bế" trốn làm nhiệm vụ quốc gia vì xác định không có suất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Falko Goetz.

Nghi ngờ càng tăng thêm khi chính chiến lược gia người Đức tuyên bố sẽ không bao giờ gọi chân sút sinh năm 1981 này lên tuyển một khi ông vẫn còn là HLV đội bóng.

Bị chỉ trích rất nhiều nhưng Việt Thắng không hề lên tiếng thanh minh. Anh chỉ âm thầm nỗ lực để khẳng định mình trên sân bóng. Hồi giữa mùa V-League vừa qua, nhận thấy mình không có chỗ đứng tại Bình Dương, Việt Thắng chủ động để xuất với ban lãnh đạo đội bóng đất Thủ để mình được ra đi tìm cơ hội mới.

Anh được chấp nhận với bản hợp đồng cho mượn tới Thanh Hóa và ở đây, Việt Thắng như được tái sinh. Những điểm mạnh trong lối chơi của chân sút này được phát huy và nó được trọng dụng ở đội tuyển Việt Nam sắp tới.

Không chỉ vui sướng khi được lên tuyển ở hai trận giao hữu sắp tới, Việt Thắng còn thể hiện rõ khát khao cống hiến tại AFF Cup vào cuối năm. “Đây có thể là kỳ AFF Cup cuối cùng và tôi sẽ nỗ lực hết mình. Tôi có thể khẳng định mình không bao giờ trốn tuyển, mỗi lần được triệu tập tôi đều cố gắng hết sức mình”, Việt Thắng chia sẻ.
 

Theo Ngoisao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn