Ba Lan yêu cầu dời nơi đóng quân, Nga phản đối

Thứ sáu, 25/05/2012, 13:49
Nga đã từ chối lời đề nghị chuyển đổi nơi đóng quân bởi những vấn đề liên quan đến chính trị từ phía LĐBĐ Ba Lan. 


>> Mỹ nhân Trung Quốc cặp kè ông chủ Juve
>> Chelsea tính thưởng lớn một loạt công thần
>> Truyền thông Việt Nam đón Euro 2012: Cuộc đua nóng bỏng 

Ngay sau khi ĐT Nga quyết định chọn khách sạn cao cấp Le Meridien Bristol ở trung tâm Warsaw làm nơi đóng quân, nhiều chuyên gia đã cảnh báo họ về việc ngày 10/6 tới sẽ có cuộc mít-tinh bên ngoài dinh Tổng thống để tưởng nhớ Lech Kaczynsky, người đứng đầu nhà nước Ba Lan và 95 người bao gồm rất nhiều lãnh đạo cao cấp Ba Lan, đã qua đời trong vụ tai nạn máy bay ngày 10/4/2010 tại Smolensk (Nga).

Bởi những căng thẳng liên quan đến chính trị giữa hai nước thời gian gần đây, Bộ trưởng Thể thao Ba Lan Joanna Mucha đã yêu cầu các quan chức LĐBĐ Nga xem xét việc thay đổi nơi ở sang một khách sạn khác.
 


ĐT Nga sẽ không dời đại bản doanh theo yêu cầu của phía Ba Lan- Ảnh Getty
 

“Việc chọn nơi đây đóng quân không có lợi cho các cầu thủ Nga. Họ sẽ không thể tập trung cho giải đấu vì bị chi phối bởi những vấn đề bên ngoài sân cỏ”, bà Joanna Mucha cho hay.

Tuy nhiên phát ngôn viên của LĐBĐ Nga Nikolai Komarov cho biết không gì có thể khiến họ phải di chuyển chỗ ở của mình: “Thể thao đứng ngoài chính trị. Chúng tôi tin vào sự đón tiếp nồng hậu từ phía người dân Ba Lan. ĐT Nga sẽ ở lại khách sạn đã chọn trước đó, không gì có thể làm kế hoạch của chúng tôi thay đổi.”

Ông Komarov còn nhấn mạnh rằng việc đảm bảo an ninh là trách nhiệm của BTC giải đấu và họ có nhiệm vụ phải đảm bảo an toàn cho các đội bóng tới đây tham dự EURO 2012. Vấn đề này cũng gây nên cuộc tranh cãi nãy lửa từ truyền thông của hai nước. Dư luận Nga cho rằng tại sao phía Ba Lan không chịu tăng cường an ninh để giải quyết vấn đề thay vì bắt họ chuyển địa điểm khi mà giải đấu chưa đầy hai tuần nữa là sẽ khởi tranh. 

Bên cạnh đó, ĐT Nga cũng đã phải chật vật  cạnh tranh với nhiều đội bóng khác mới tìm được một khách sạn phù hợp nhất cho việc di chuyển nên khó lòng mà thay đổi chỗ ở. HLV của ĐT Nga Dick Advocaat cũng nói với báo giới rằng ông và học trò đã may mắn khi đặt được chỗ ở khách sạn trung tâm Warsaw bởi rất nhiều đội bóng cũng muốn có vị trí như thế. 

Ở EURO 2012, Nga sẽ cùng bảng đấu với đội chủ nhà Ba Lan, Hy Lạp và CH Czech ở bảng A. Họ sẽ có trận chạm trán với Ba Lan vào ngày 12/6 tới. 
 

Theo TT&VH

Các tin cũ hơn