Abramovich chi bao nhiêu để có chức vô địch Champions League?

Thứ bảy, 26/05/2012, 14:19
Sau gần một thập kỉ ròng rã chờ đợi, tỷ phú người Nga, Roman Abramovich đã nở nụ cười mãn nguyện khi Chelsea lần đầu tiên đăng quang tại đấu trường Champions League. Nhưng cái giá của thành công không hề rẻ bởi ông chủ của The Blues đã đầu tư khoản tiền 2,8 tỉ USD kể từ khi tới nắm CLB vào năm 2003.



>>Abramovich đổ tiền để bảo vệ 'ngôi vua' 
>>Chung kết Champions League: Abramovich hy vọng trong im lặng 
>>Abramovich chơi 'chiêu độc' trong thời khắc quyết định?


Trước khi Abramovich có mặt tại Stamford Bridge, Chelsea chỉ là đội bóng thuộc hạng trung bình khá của nước Anh, suốt gần nửa thế kỉ chưa một lần lên ngôi vô địch tại giải Ngoại hạng và chưa có được chiến tích nào đáng kể ở Champions League.

Với túi tiền khổng lồ của mình, tỷ phú người Nga bắt đầu công cuộc tái thiết Chelsea bằng việc đưa về CLB những HLV tài ba bậc nhất thế giới, chiêu mộ những ngôi sao cùng việc cải thiện cơ sở hạ tầng.

Abramovich đã dần biến Chelsea thành thế lực của bóng đá Anh với hàng loạt danh hiệu cao quý như vô địch Premier League, FA Cup, Carling Cup mà đỉnh cao là chiếc cúp bạc Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

 

Abramovich hạnh phúc nâng cúp vô địch Champions League. Ảnh: Getty


Theo thống kê của chuyên gia tài chính thể thao Daniel King, trong kỉ nguyên Abramovich, Chelsea đã đưa về 66 cầu thủ đẳng cấp thế giới. Phí chuyển nhượng cho số cầu thủ đó lên tới 1,02 tỉ USD, nhiều hơn so với bất cứ đội bóng nào trên thế giới trong thời kỳ 9 năm tương tự.

Tổng quỹ lương của Chelsea cũng đạt kỉ lục với 1,8 tỉ USD. Thật khó tin trong thời kì kinh tế thế giới đang rơi vào tình trạng khủng hoảng thì tỷ phú người Nga sẵn sàng bỏ ra khoản tiền khổng lồ 2,8 tỉ USD để “chơi” bóng đá.

Có rất nhiều người chỉ trích sự thiếu kiên nhẫn của Abramovich và ví các HLV tới Chelsea như món đồ chơi của ông. Bởi ông chủ người Nga sẵn sàng sa thải bất cứ chiến lược gia nào nếu người đó không thể mang về chiếc cúp Champions League, từ Mourinho, Scolari, Ancelotti và mới đây là Villas-Boas đều chịu chung số phận. Trong 9 năm qua, có tới 8 HLV đã đến và rời khỏi sân Stamford Bridge.

Rất nhiều chiến lược gia tên tuổi không thể giúp Chelsea hiện thực hóa giấc mơ Champions League nhưng giấc mơ ấy lại biến thành hiện thực bởi một HLV tạm quyền còn rất ít kinh nghiệm Roberto Di Matteo.

Dư luận dự đoán rằng sau chiến tích vĩ đại tại đấu trường châu Âu, số phận đóng thế của Di Matteo sẽ thay đổi. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, Abramovich sẽ vẫn tìm kiếm một chiến lược gia nổi tiếng để dẫn dắt Chelsea.

Sau khi chứng kiến Drogba sút thành công quả phạt đền quyết định đưa Chelsea đến ngôi vô địch Champions League, Abramovich đã cùng 50 người bạn và người thân trong gia đình ăn mừng trên khu vực khán đài VIP ở sân Allianz Arena. Sau gần một thập kỉ không tiếc tiền của đầu tư, tỷ phú người Nga đã có được điều mình mong muốn. 

Mặc dù có khá nhiều người không thích cách dùng tiền làm bóng đá của Abramovich nhưng các công thần của Chelsea lại dành cho ông chủ của mình những tình cảm đặc biệt.

Trong lễ đăng quang, đội trưởng John Terry tiết lộ Abramovich đã khóc vì quá hạnh phúc, đội phó Lampard nhắc mọi người nhớ tới những gì mà tỷ người Nga đã làm cho CLB còn người hùng Drogba dù phải nói lời chia tay Chelsea cũng ca ngợi Abramovich là một con người tuyệt vời.


 

Theo Datviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích