Vụ trọng tài Trí: Có thể đối chất trong tuần này

Thứ hai, 28/05/2012, 10:21
Trọng tài Võ Minh Trí sau khi làm nhiệm vụ xong tại giải châu Á, đã trở về Việt Nam. Ngay sau khi về nước, ông Trí đã được mời lên trụ sở Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an (C45) để làm việc. Được biết sau khi hoàn tất hồ sơ, phía C45 sẽ tiến hành cho ông Trí và nghi can Trần Bá Hòa đối chất trong tuần này.

>>Vụ trọng tài Trí bị đánh: Khởi tố CĐV Hải Phòng 
>>Vụ trọng tài Trí bị hành hung: Ai bị đấm? 
>>Đối tượng tình nghi đánh trọng tài bị C45 triệu tập 


Cho đến ngày hôm qua (27/5), ông Trần Bá Hòa đã được C45 cho về nhà sau vài ngày được triệu tập để làm việc với cơ quan công an. Sau khi cơ quan công an có quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng với CĐV Hải Phòng, đã có thêm nhiều CĐV Hải Phòng ngoài nghi phạm số 1 là ông Hòa bị triệu tập để lấy lời khai. 
 

Vụ trọng tài Võ Minh Trí bị hành hung vẫn chưa kết thúc


Để nhanh chóng làm rõ vụ việc, phía C45 cho biết có thể sẽ tiến hành cuộc đối chất giữa trọng tài Trí và ông Hòa cùng các CĐV Hải Phòng trong tuần này. C45 sẽ có trách nhiệm bảo vệ trọng tài Trí trước, trong và sau quá trình đối chất cũng như điều tra vụ án. 

Dù vậy, nhiều khả năng trọng tài Trí sẽ không được Ban trọng tài bố trí bắt trên sân Lạch Tray hoặc có đội V.HP thi đấu từ nay về sau. Bản thân ông Trí trước đó cũng khẳng định mình sẽ không tới Hải Phòng để làm nhiệm vụ. 

Hôm qua, sau khi về nước, ông Trí cho biết sẽ lên làm việc với C45 với tinh thần hợp tác nhất. Tuy nhiên ông Trí cho rằng đây là thời điểm mà ông rất muốn quên nhanh vụ việc ông bị hành hung. Bởi thế, việc một lần nữa phải giáp mặt với các CĐV Hải Phòng, những người đã gây thương tích với mình là không hề dễ dàng. 

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, người luôn dành sự quan tâm lớn đến vụ việc của trọng tài Trí thời gian qua cho biết: “Ông Trí là trọng tài trung thực, có chuyên môn. Ông ấy không đáng phải nhận những gì đã xảy ra như thế. Tôi vẫn luôn động viên Trí và thực tế, trọng tài này đã làm rất tốt nhiệm vụ được giao tại đấu trường châu Á vừa qua”.

Được biết, ông Hỷ đã có buổi làm việc với Ban trọng tài về việc phân công trọng tài cho thật hợp lý hơn. Riêng đề xuất không bố trí trọng tài Trí đến sân Lạch Tray cũng đã được xem xét. Ít nhất đến hết mùa giải này, Ban trọng tài sẽ không phân công trọng tài người TP.HCM đến Hải Phòng làm nhiệm vụ.

Liên quan đến cuộc đối chất, nhiều khả năng C45 sẽ đợi đến lúc trọng tài Trí có tinh thần thật sự thoải mái sẽ tiến hành cho 2 bên giáp mặt, sớm nhất là trong tuần này.

 

Theo VietNamNet

Các tin cũ hơn