Futsal Việt Nam xuất khẩu cầu thủ

Chủ nhật, 27/05/2012, 15:10
Trước khi VCK các CLB futsal châu Á khai diễn không lâu (đầu tháng 7 tới đây), thủ môn Đặng Phước Anh của Thái Sơn Nam đã chuyển sang Thái Lan đầu quân cho đội bóng mạnh GH Bank RBAC của xứ sở chùa Vàng…


>>VL Futsal châu Á 2012: Thái Sơn Nam giành vé vào VCK 
>>ĐT Futsal Việt Nam lỡ hẹn VCK châu Á  
>>Chung kết Futsal nam SEA Games 26: Vẫn thua người Thái


Dù hợp đồng giữa Phước Anh với GH Bank chỉ có thời hạn 2 tháng, nhưng đây vẫn được xem là cột mốc quan trọng đối với Phước Anh nói riêng và futsal Việt Nam nói chung. Với việc chuyển sang thi đấu cho ĐKVĐ xứ chùa Vàng, Phước Anh trở thành một trong những cầu thủ đầu tiên của futsal Việt Nam ra nước ngoài thi đấu.
 

Phước Anh (ngồi giữa) cùng các đồng đội mới tại GH Bank RBAC


Thái Lan là một trong những cường quốc futsal hàng đầu châu Á, trong khi GH Bank hiện là thế lực hàng đầu nước Thái, nên việc Phước Anh được khoác áo đội bóng này dự một giải đấu quan trọng như VCK futsal các CLB châu Á 2012 rất đáng chú ý.

Ở vòng loại giải futsal các CLB châu Á vừa kết thúc vào tháng 3 tại NTĐ Phú Thọ (TPHCM), chính GH Bank là đội đã đoạt ngôi vô địch, sau khi hạ Thái Sơn Nam trong trận chung kết vòng loại khu vực Đông Á.

Việc được đá cho một đội bóng mạnh cấp châu lục chắc chắn sẽ giúp cho Đặng Phước Anh tiến bộ về mặt chuyên môn, cũng như về mặt bản lĩnh. Phước Anh đang tập luyện cùng các đồng đội người Thái, sau khi anh có mặt tại Bangkok từ ngày 15/5 vừa qua.

Phía GH Bank tỏ ý khá hài lòng về chuyên môn của Phước Anh, sau khi họ đã ấn tượng về thủ môn này thông qua các giải đấu cấp khu vực mà Phước Anh có mặt trong thành phần đội tuyển futsal Việt Nam và Thái Sơn Nam.

Cũng vì muốn Phước Anh được nâng cao trình độ nên ngay khi được phía GH Bank RBAC đặt vấn đề, lãnh đạo CLB Thái Sơn Nam đã đồng ý để cho thủ môn số 1 của mình rời đội, dù bản thân Thái Sơn Nam cũng tham dự VCK giải châu Á vào tháng 7 tới tại Kuwait.

Cho Phước Anh ra đi, Thái Sơn Nam cũng ngầm đặt niềm tin vào thủ môn trẻ Bửu Phước, người sẽ có thêm cơ hội thể hiện khả năng trong khung thành của Thái Sơn Nam tại giải châu Á.

Trong thời gian gần đây, Bửu Phước đã thể hiện sự tiến bộ lớn về mặt chuyên môn. Giờ, khi Phước Anh đã xuất ngoại, Bửu Phước phải thể hiện được bản lĩnh của mình trong việc trấn giữ khung thành của Thái Sơn Nam.



Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích