Sân Thanh Hóa đại loạn: Máu đổ, trọng tài bị “quây”

Thứ hai, 28/05/2012, 11:22
Máu đã đổ, không phải một mà tới hai lần trong một buổi chiều mà sân Thanh Hóa trở thành “chảo lửa”.

>>Bạo loạn ở bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ 
>>CĐV Thanh Hóa đòi xử đội V.Ninh Bình 
>>Thanh Hóa lại “kiện” trọng tài  
>>Sao Thanh Hoá tố bị Huỳnh Kesley nhổ nước bọt 


Dưới sức ép của gần 2 vạn CĐV nhà, các cầu thủ và cả BHL Thanh Hóa đã không thể giữ cho mình “cái đầu lạnh” khi liên tục phản đối quyết định của trọng tài. Sau trận đấu, hàng nghìn CĐV Thanh Hóa nán lại “quây” tổ trọng tài.
 
Cơn ác mộng trên sân
 
BTC sân Thanh Hóa có lẽ cũng không thể ngờ mọi chuyện lại xảy ra theo hướng tồi tệ đến thế. Dưới sự cổ vũ của gần 2 vạn khán giả “nêm” chặt sân Thanh Hóa, lẽ ra là một lợi thế lớn cho CLB Thanh Hóa.

Nhưng khi HN.T&T thể hiện trình độ chơi bóng vượt trội, đẩy đoàn quân của HLV trẻ Triệu Quang Hà vào thế bất lợi, thì chính những phản ứng trên sân của các cầu thủ, ban huấn luyện với trọng tài đã làm thổi bùng lên sự giận dữ của đám đông CĐV trên khán đài.
 
Trọng tài bị “quây” giữa vòng vây của cầu thủ và ban huấn luyện CLB Thanh Hóa.


Chiến thắng rồi vội vã trở về ngay trong đêm, nhiều cầu thủ HN.T&T nhớ lại 90 phút cuối tuần qua trên sân Thanh Hóa còn bàng hoàng: “Như một cơn ác mộng”. Nó đã đến khi Bảo Khanh liên tục bị cầu thủ chủ nhà “truy đuổi”, đá ác ý theo kiểu dằn mặt.

Sự căng thẳng lên đến đỉnh điểm ở cuối hiệp một, khi Việt Thắng bị Cristiano (HN.T&T) đánh nguội chảy máu đầu. Chiếc thẻ vàng mà trọng tài Đinh Văn Dũng rút ra không thể làm hạ nhiệt những cái đầu nóng.

Firku lao vào ra đòn liên tiếp với 3 cầu thủ đội khách, buộc trọng tài phải rút thẻ đỏ trực tiếp. Từ bên ngoài đường pitch, cả ban huấn luyện, lãnh đạo đội và BTC sân Thanh Hóa cũng lao vào, khiến trận đấu gián đoạn cả chục phút đồng hồ.
 
Trong thời khắc hỗn loạn ấy, cơn giận sôi sục đã lan đến khán đài. Giữa giờ nghỉ hai hiệp, trọng tài chính Đinh Văn Dũng cùng các trợ lý đã phải nhờ đến cảnh sát cơ động hộ tống mới có thể an toàn đi vào phòng thay đồ.

Bên ngoài sân, một cơn mưa chai, lọ, dép… liên tục trút xuống. Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ phải cầm loa đi vòng quanh sân tha thiết yêu cầu khán giả nhà kìm chế lại. Nhưng từ lúc ấy, trận đấu không còn là bóng đá nữa. Nó đã trở thành màn bạo loạn phủ bóng đen lên bức tranh vốn đã rất ảm đạm của V-League.
 
Đại loạn sau trận đấu
 
Trận đấu khép lại, nhưng sự hỗn loạn thì vẫn tiếp tục. Trên khán đài, bất chấp đề nghị của BTC sân, hàng ngàn khán giả vẫn nán lại chỉ trích tổ trọng tài. Xen giữa cơn mưa “vật thể lạ” trút xuống dưới khu kỹ thuật, người ta nghe được không ít lời lẽ đe dọa quá khích, thậm chí đòi “xử” trọng tài Dũng vì thổi ép CLB Thanh Hóa.

Bên ngoài sân, mọi chuyện cũng chẳng khá hơn khi CĐV bức xúc đứng kín cả khu vực phía sau khán đài A, B. Đội khách HN.T&T phải đưa xe vào tận cửa sân đón cầu thủ. Trong khi đó, tổ trọng tài phải nán lại chờ cơn giận của khán giả lắng dịu. Trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ, một nhân viên an ninh của BTC sân đã đổ máu vì bị gạch ném trúng đầu.
 
Điều may mắn là sau cùng thì BTC sân Thanh Hóa cũng kịp thời huy động lực lượng cảnh sát cơ động bảo vệ tổ trọng tài và cả đội khách. Sau đó, ông Nguyễn Văn Đệ cho biết: “Tổ trọng tài đã được hộ tống ra khỏi hẳn địa phận tỉnh Thanh Hóa an toàn”.

Rõ ràng là đội chủ nhà không muốn lặp lại bi kịch của trọng tài Võ Minh Trí, người đã bị hành hung trên đường về trong vụ án đã được C45 tống đạt quyết định khởi tố. Nhưng trận đấu kinh hoàng trên sân Thanh Hóa chắc chắn sẽ bị ban tổ chức V-League “soi” kỹ trong những ngày tới.
 
Ông Nguyễn Hải Hường (Trưởng ban kỷ luật VFF) khẳng định: “Chúng tôi sẽ chờ BTC giải báo cáo chi tiết sự việc”. Với diễn biến trên sân Thanh Hóa, dư luận đang đặt câu hỏi về trách nhiệm của BTC sân trước hành vi bạo loạn của CĐV.

"Một câu hỏi khác đặt ra là có hay không, sự “cổ súy” cho bạo loạn trên khán đài khi chính thành viên ban huấn luyện, lãnh đạo đội cũng lao vào sân phản đối trọng tài, gây gián đoạn trận đấu cả chục phút? Những nghi vấn ấy, cần một câu trả lời từ phía BTC giải.


Firku được xem là người khơi mào cho những hình ảnh phản cảm trên sân Thanh Hóa chiều 26/5, với màn tấn công liên tiếp 3 cầu thủ HN.T&T. Nguồn tin từ VFF, nhiều khả năng cầu thủ này sẽ phải chịu án kỷ luật nặng. Bên cạnh đó, nhiều quyết định thổi phạt không chính xác trong trận đấu nói trên của trọng tài Đinh Văn Dũng theo phản ứng của CLB Thanh Hóa có thể sẽ được “mổ băng” xem xét.

 

Theo Giadinh

Các tin cũ hơn