Hiểm họa từ những CĐV quá khích

Thứ hai, 28/05/2012, 14:29
Nhiều cầu thủ V-League mỗi khi nhắc tới những CĐV quá khích của khán đài sân Lạch Tray (Hải Phòng), sân Vinh (Nghệ An), sân Thanh Hóa,… đều có chung một điểm đó là mối lo ngại có thể bị khán giá nơi đây “thịt” bất cứ lúc nào.

>>Góc khuất của 'cầu thủ thứ 12' ở V-League 
>>V-League 2012: Văn hoá sân cỏ 
>>V-League có thể vỡ bất cứ lúc nào


Không khéo là oác đầu

Mặc dù lực lượng an ninh của BTC các sân này hoạt động hết công suất nhưng vẫn không thể kiểm soát nổi số lượng CĐV quá khích mang vật thể lạ vào sân. Những điểm nóng này luôn tiềm ẩn nguy cơ “vỡ sân” một khi đội nhà thua trận hay việc trọng tài mắc sai sót dẫn đến đội nhà thua trận.

Thực tế tại các sân vận động đã từng tính dính chàm như: Lạch Tray, sân Vinh và sân Thanh Hóa.. đã có khá nhiều vết đen đến từ trong và ngoài khán đài suốt từ nhiều năm qua. Việc đốt pháo sáng hay hăm dọa cầu thủ đội khách của nhóm CĐV chỉ là một trong rất nhiều hành động quá khích. Nguy hiểm hơn, CĐV còn sẵn sàng dùng hung khí trả đũa cầu thủ.

Còn nhớ mùa trước tại SVĐ Hàng Đẫy, cầu thủ Mai Xuân Hợp bị một vài đối tượng truy đuổi, dùng ống tuýt đánh toác đầu phải vào viện khâu 5 mũi. Hay như trường hợp sau trận đấu với Thanh Hóa mùa trước, trung vệ Chí Công ( B-Bình Dương) cũng bị một vài đối tượng nghi là CĐV đội khách dùng dao truy sát.


Khán giả quá khích luôn là nỗi sợ hãi của cầu thủ đội khách


Đầu mùa này, Hồng Tiến, Công Vinh và Dương Hồng Sơn của Hà Nội T&T có một phen khiếp vía khi CĐV xứ Nghệ dọa “bẻ gãy giò”. Thử hỏi với tâm thế như vậy, cầu thủ đội khách có đủ dũng khí để đứng vững trước sức ép ghê gớm đến từ những sự hăm dọa từ phía CĐV xứ Nghệ.

Không những cầu thủ, trọng tài và nhân viên phục vụ trận đấu cũng không thoát sự cuồng nộ của CĐV. Trọng tài Võ Minh Trí bị CĐV Hải Phòng chặn đánh ngay tại Trạm thu phí Trung Lương sau trận đấu với CS-Đồng Tháp ở vòng 17 V-League vừa qua được xem là trường hợp điển hình nhất cho sự quá khích của CĐV đất Cảng.

Hay như việc nhân viên an ninh bảo vệ cho đội khách Hà Nội T&T trước sự phẫn nộ của CĐV Thanh Hóa vòng 19 qua cũng bị CĐV nơi đây ném gạch đến chảy máu đầu.

Quá nhiều vấn đề nảy sinh đến từ  sự nguy hiểm mà CĐV quá khích dành cho trọng tài và đội khách đến từ trong và ngoài khán đài. Nguy hiểm hơn, những vấn đề xấu này hình như đang bắt đầu bùng phát mặc cho BTC V-League vẫn đang ra sức đưa ra những chế tài nhằm bảo vệ bóng đá sạch.

Ai châm ngòi cho bạo loạn?

Không hẳn nhiên CĐV  lại có những hành động quá khích vượt quá sự kiểm soát của bộ phận an ninh. Nó bắt nguồn từ chính thái độ phản ứng của đội nhà. Nếu HLV Lê Thụy Hải và cầu thủ V-Hải Phòng không phản ứng quá mức thì liệu CĐV Hải Phòng có hùa theo đến nỗi hành hung trọng tài Võ Minh Trí.

Cuối tuần qua, nếu lãnh đạo và BHL cùng cầu thủ Thanh Hóa không phản ứng trọng tài một cách thái quá thì sự bạo loạn của CĐV Thanh Hóa có đến mức trầm trọng như vậy.

Tất cả đều có nguyên nhân và lãnh đạo các đội bóng có CĐV quá khích nên xem lại cách hành xử của chính BHL và cầu thủ mình trước trọng tài và cầu thủ đội khách. Sự tôn trọng luật chơi và tinh thần Fair play của chính đội bóng sẽ là liều thuốc dập tắt những cái đầu nóng đang chực bùng phát của CĐV nhà.

Các đội bóng hãy tôn trọng luật chơi để hạn chế đến mức thấp nhất hiểm họa từ những khán đài. Hãy tôn trọng nếu không muốn bị phán xét là thiếu chuyên nghiệp hay bóng đá làng!

 


Minh Phước

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích