Mark Webber lên ngôi lịch sử tại công quốc Monaco

Thứ hai, 28/05/2012, 16:23
Tay đua số 1 của đội Red Bull này đã đăng quang chặng Grand Prix Monaco một cách ngoạn mục, đồng thời là chiến thắng thứ 8 trong sự nghiệp.
 

Đây là lần thứ 2 trong vòng 3 năm nay Mark Webber giành chiến thắng trên những con phố cổ ở Công quốc xinh đẹp Monaco. Đáng nói hơn chiến thắng giúp cho Webber tạo nên một cột mốc lịch sử mới sau 78 năm khi lần đầu tiên giải F1 có 6 tay đua khác nhau vô địch ở 6 chặng đua đầu tiên.
 

Mark Webber lần thứ 3 vô địch Monaco GP sau lần đầu vào năm 2010


Trước Webber, 5 tay đua khác đã lên ngôi là Jenson Button (chặng 1 Australia GP, McLaren), Fernando Alonso (chặng 2 Malaysia GP, Ferrari), Nico Rosberg (chặng 3 Trung Quốc GP, Mercedes), Pasto Maldonao (chặng 5 Barcelona GP, Williams) và Sebastian Vettel (chặng 4 Bahrain, Reb Bull).

Với 25 điểm vừa có được, Mark Webber đã vươn lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng cá nhân cùng với Vettel, có cùng 73 điểm, ít hơn 3 điểm so với người dẫn đầu là Fernando Alonso.

Đứng ở 2 vị trí tiếp theo là Lewis Hamilton và Nico Rosberg lần lượt có 63 và 59 điểm. Ở bảng xếp hạng đồng đội Reb Bull đang dẫn đầu với 146 điểm, xếp sau là McLaren với 108 điểm, đứng thứ 3 là Ferrari khi có được 86 điểm.

 

Mark Webber xuất phát đầu tiên và duy trì lợi thế dẫn đầu của mình đến khi kết thúc


Ở chặng đua này Mark Webber là người được xuất phát đầu tiên dù người giành pole lúc đầu là Michael Schumacher. Tay đua người Đức đã bị BTC phạt do lỗi với Bruno Senna khiến anh chỉ được xuất phát ở vị trí số 6.

Tận dụng tối đa lợi thế này Mark Webber đã thi đấu cực tốt dẫn đầu đoàn đua để về đích trước Nico Rosberg và Fernando Alonso. Đồng đội của Webber là Sebastian Vettel về đích thứ 4 dù chỉ xuất phát ở vị trí số 9.

Chặng đua này cũng chứng kiến nhiều tai nạn và sự cố khiến 3 tay đua nổi tiếng là Jenson Button, Michael Schumacher và Pastor Maldonado phải bỏ cuộc sớm.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích