Singapore 3 - 1 Thái Lan: Chạm một tay vào ngôi vương

Thứ tư, 19/12/2012, 23:04
Thể hiện lối chơi thanh thoát và đầy tự tin, các cầu thủ áo đỏ Singapore đã có một trận đấu rất hay trước người Thái. Ba bàn thắng vươn lên dẫn trước giúp cho đại diện của "Đảo quốc sư tử" nắm lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên đất Thái Lan vào ngày 22/12/2012.

Có lợi thế trên sân nhà, Singapore tràn đầy tự tin khi tiếp đối thủ được đánh giá khá cao là Thái Lan. Hơn thế nữa, mặt sân cỏ nhân tạo vốn đã khá quen với các cầu thủ Singapore bao nhiêu thì nó lại trở nên càng lạ lẫm với những cầu thủ Thái Lan bấy nhiêu. Nếu không sử dụng đúng loại giày phù hợp, khả năng làm quen với bóng, với đà ma sát là rất khó. Và không biết có phải yếu tố này đã đóng góp một phần không nhỏ trong chiến thắng của chủ nhà.

Có sự chuẩn bị tinh thần tốt hơn nên Singapore đã dồn lên chơi chủ động ngay từ đầu. Trong khi các cầu thủ Thái Lan còn đang làm quen với mặt sân thì bất ngờ tiếng còi trọng tài vang, đồng thời tay của ông chỉ thẳng vào chấm phạt đền, quả penalty dành cho Singapore.

Trước đó, hậu vệ của đội khách đã kéo ngã tiền đạo chủ nhà một cách lộ liễu. Dù phải thực hiện lại quả sút 11m này đến hai lần nhưng bằng kinh nghiệm và bản lĩnh, Mustafić vẫn chiến thắng được thủ môn Thamsatchanan.

singapore
 Niềm vui của các cầu thủ Singapore

Thua sớm nên Thái Lan nâng cao cảnh giác hơn, tuy vậy họ cũng rất muốn tìm bàn gỡ. Trong một ngày thi đấu dưới sức mình, các cầu thủ áo xanh trở nên quá lạ lẫm đối với nhau tạo nên một lối chơi rời rạc, thiếu mạch lạc và thậm chí là vô tổ chức. "Trái tim" Thonglao được chăm sóc rất kỹ nên không thể cùng các đồng đội thực hiện ý đồ chiến thuật một cách suôn sẻ dù nỗ lực bỏ ra là không ít.

Sang hiệp hai, Thái Lan bất ngờ có bàn sang bằng cách biệt sau tình huống phản công mẫu mực. Dangda đi bóng bên cánh phải rồi chuyền vào trong cho Lahsoh trống trải sút bóng đập cột bay thẳng vào lưới của thủ thành Mahbud. 

Sự chủ quan của các cầu thủ áo đỏ đã phải trả giá trong pha bóng này. Choáng váng hơn, chỉ ít giây sau đó, Amri giúp đội bóng của mình một lần nữa vươn lên dẫn bàn trong sự ngạc nhiên của đội khách. Bàn thắng quá nhanh đánh mạnh vào tâm lý của các cầu thủ Thái Lan.

Phần sau của trận đấu, Singapore nắm hoàn toàn thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Nhất là những pha đá phạt qua hàng rào của các cầu thủ áo đỏ. May là trong khung gỗ Thái Lan còn có Thamsatchanan thi đấu xuất thần.

Nhưng một mình anh này không thể vực dậy tinh thần của đồng đội đã uể oải vào những phút cuối trận. Phút 90+1, sau tình huống treo bóng từ chấm phạt góc, Khaizan đã nhanh chân đá bồi thành bàn ấn định tỉ số 3-1 cho chủ nhà.

Với chiến thắng cách biệt này, Singapore có thể tự tin hành quân sang đất Thái Lan trong trận lượt về sau đây ba ngày. Vốn liếng của người Thái giờ là bàn thắng danh dự mà nếu quyết tâm thi đấu hết mình, rất có thể họ sẽ làm nên điều đặc biệt.

Đội hình xuất phát:

Singapore: Izwan Mahbud, Shaiful, EsahIsa, HalimKhaizan,Daniel, Bennett, Fahrudin, Shahril, Ishak, Khairul AmriBaharudin, Sulaiman, Alexandar, Duric.

Thái Lan: Kawin, Panupong, Theerathon, Chonlatit, Piyaphon, Phichitphong, Adul, Anucha, Jakkapan, Datsakorn, Teerasil.

 

Theo Bongda

Các tin cũ hơn