Trốn 3.5 triệu euro tiền thuế, Eto'o vẫn phớt lờ cáo buộc

Thứ năm, 20/12/2012, 10:26
Cựu cầu thủ của Barca dính đến một cáo buộc của cơ quan quản lý thuế về hành vi không thực hiện nghĩa vụ cá nhân. Cụ thể, theo điều tra, Eto'o đã không nộp khoản tiền thuế lên đến 3.5 triệu euro.

Trong một bài báo vừa xuất bản gần đây, tiền đạo Samuel Eto'o đã lên tiếng để nói về cáo buộc trốn thuế mà anh đang bị cơ quan hành pháp ở châu Âu truy vấn. Nhìn chung, Eto'o vẫn chưa thừa nhận mình là người phạm luật.

Tiền đạo đang hưởng mức lương cao nhất thế giới này cho biết anh không biết gì về các vấn đề tài chính cá nhân. Chân sút này nói thêm rằng người đại diện của anh là Jose Maria Mesalles chịu trách nhiệm về các khoản tiền thuế này. Chưa biết thực hư như thế nào nhưng cơ quan pháp luật đã vào cuộc.

eto'o
 Samuel Eto'o

Một nhân viên thuế vụ cho biết thời gian Eto'o vi phạm là vào khoảng 2006-2009, khi anh này còn chơi trong màu áo của câu lạc bộ Barcelona. Khi đó, cầu thủ đang chơi cho Anzhi đã không nộp tổng cộng 3.5 triệu tiền thuế thu nhập cá nhân phải đóng khi chơi bóng ở Tây Ban Nha. Trong số này có lương, thưởng và tài trợ từ nhãn hàng Puma.

Thay vì tự mình đóng các khoản thuế này theo quy định tại Tây Ban Nha, Eto'o đã chuyển vào hai công ty tư nhân mà anh lập ra tại đất nước này và một tại Hungary số tiền thu nhập. Đáng ra Eto'o phải đóng mức thuế 45% thì qua hai công ty này con số ấy đã giảm xuống.

Nếu như không giải quyết ổn thỏa vụ việc này, Eto'o có khả năng sẽ bị phạt tù đến 5 năm và đóng thêm tiền. Có lẽ ở bước đường cùng, tiền đạo này đành phải móc hầu bao để hoàn thuế cho cơ quan có thẩm quyền.

 

Theo Tinthethao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích