Bốc thăm vòng 1/16 Champions League: M.U đối đầu Real, Barca gặp lại Milan

Thứ năm, 20/12/2012, 23:29
Đúng vào lúc 17h30 hôm nay, ngày 20/12, buổi lễ bốc thăm vòng đấu loại trực tiếp UEFA Champions League 2012-2013 đã được diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ.

Theo nguyên tắc bốc thăm 'không cùng' thì các đội bóng cùng bảng ở vòng trước hoặc cùng quốc gia sẽ không phải gặp nhau ở vòng 1/16, đồng thời các đội thuộc nhóm nhất bảng sẽ có lợi thế được chơi trận lượt về trên sân nhà.

Loạt trận lượt đi được tổ chức vào ngày 12/13 và 19/20 tháng Hai năm sau, trong khi loạt trận lượt về sẽ diễn ra vào các ngày 5/6 và 12/13 tháng Ba. Buổi lễ được tiến hành bởi Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino, Giám đốc Champions League Giorgio Marchetti và Đại sứ của nơi tổ chức trận chung kết (sân Wembley) Steve McManaman.

ronaldo
 Ronaldo sẽ có cơ hội gặp lại đội bóng cũ

Giống như mọi năm, lễ bốc thăm chia cặp knock-out Champions League luôn tạo sự hồi hộp và gay cấn. Cuối cùng, đã xác định được 8 cặp đấu cho vòng 16 đội mạnh nhất.

Lá thăm may rủi đưa Man United đụng đội Real Madrid. Như vậy là Cristiano Ronaldo có cơ hội gặp lại đội bóng cũ ở bên kia chiến tuyến. Hãy chờ xem cuộc tái ngộ của CR7 với Sir Alex, với người đồng đội Wayne Rooney, với NHM tại đội chủ sân Old Trafford, nơi anh đã có một thời gian dài gắn bó và giành biết bao vinh quang. Cũng không thể không nhắc đến lần gặp gỡ của 2 trong số những vị HLV tài ba nhất thế giới hiện tại: Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho.

Một cặp đấu cũng rất được chờ đợi khác là Arsenal và Bayern Munich, hai cái tên lừng lẫy ở 2 quốc gia Anh và Đức.

Rất thú vị, gã khổng lồ xứ Catalan Barcelona sẽ đối đầu với AC Milan. Đây cũng là dịp để đội bóng sọc đỏ đen của Serie A trả món nợ ở tứ kết Champions League mùa trước.

Các cặp đấu còn lại cũng hứa hẹn đầy hấp dẫn, đó là Valencia - PSG, Shakhtar Donetsk - Borussia Dortmund, Porto - Malaga, Galatasaray - Schalke, Celtic - Juventus.

mu 
 Các cặp đấu vòng 1/8 Champions League

 

Theo Bongda

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích