Bóng đá Việt trong ngày "tận thế"

Thứ sáu, 21/12/2012, 09:39
Hôm nay là một ngày không như mọi ngày. Ngày mà cả thế giới đang bán tín bán nghi có hay không ngày tận thế, theo dự đoán của người Maya. Nếu đúng, có nghĩa, tất cả trở về số 0, với cát bụi.

Trong mỗi chúng ta, có ai lo lắng, sợ hãi? Hẳn nhiên vẫn phải có chút ít, bởi thế giới tâm linh vốn vi diệu, khó giải mã.

Con người thì nhỏ bé. Trong khi đó, sự cuồng nộ của trời đất, thiên nhiên ngày càng dữ dội. Biển đang xanh bỗng nổi sóng thần nhấn chìm hàng vạn con người, điều đó đã xảy ra. Mặt đất đang yên lành bỗng rung chuyển, gần nhất là thủy điện Sông Tranh 2 nhưng có giải mã được nguồn cơn đâu. Bầu trời đang cao xanh bỗng bão giông vần vũ làm tan hoang phố xá, làng mạc…

bong da Viet
 Bóng đá Việt Nam ảnh hưởng gì trong ngày tận thế?

Thiên nhiên đang biến đổi. Con người đang phải trả giá cho việc khai thác, tác động tiêu cực vào thiên nhiên. Thậm chí, dù văn minh đã cao nhưng sự đối xử giữa con người với con người vẫn đầy vấn đề. Đấy là những điều không còn phải bàn cãi.

Quy luật nhân quả, hẳn nhiên là có. Cơn thịnh nộ của thiên nhiên, trời đất, chưa hẳn là vô cớ.

Bây giờ nói đến chuyện thể thao. Bóng đá ta đang phải trả giá sau 12 năm chuyên nghiệp phát triển chỉ thiên về khai thác, tận thu, thay vì luôn chăm sóc, tái tạo để cơ thể nền bóng đá chuyên nghiệp phát triển tỷ lệ thuận.

Nhiều đội bóng truyền thống thực sự đã rơi vào tình trạng “tận thế”, hoặc đang hành trình trở về với số 0. Nhiều cầu thủ cũng đang trả giá, khi không biết quý trọng cái nghề của mình. Giờ đây, nghề cầu thủ đã không còn hái ra tiền, không còn là niềm mơ ước của bao ông bố, bà mẹ.

Các hot girl hẳn nhiên cũng phân vân nếu như phải có sự lựa chọn giữa anh cầu thủ và chàng kỹ sư. Ai đó ví von so sánh, V-League nói chung đang trở về vạch xuất phát năm 2000, cũng không phải là quá lời.

Hôm nay ngày tận thế ư? Điều đó không quan trọng và bất hạnh bằng việc dù vẫn sống, nhưng đang phải lầm lũi trên hành trình trở về với số 0.

 

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Xem TTBD Ngoại Hạng Anh
  • Link xem saoke trực tiếp bóng đá