Đánh bại Drogba, Yaya Toure xuất sắc nhất châu Phi

Thứ sáu, 21/12/2012, 13:26
Tiền vệ Yaya Toure của Man City đã xuất sắc đánh bại người đồng hương Didier Drogba để trở thành chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi năm 2012”.

Tại gala trao giải diễn ra ở Accra, Ghana, tên của Toure đã được xướng lên ở hạng mục nam Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Tiền vệ 29 tuổi đã góp công lớn giúp đội bóng quê nhà lọt vào tới chung kết CAN 2012 dù họ không thể giành được ngôi vô địch do để thua Zambia trong loạt đấu cân não trên chấm phạt đền.

Anh cũng đã ghi được 6 bàn thắng trong đó có hai bàn quan trọng trong trận thắng Newcastle giúp Man City có thể đánh bại Man United ở giai đoạn cuối cùng của mùa giải để giành ngôi vô địch Premier League sau 44 năm đợi chờ.

yaya toure
 Yaya Toure nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi

Đây là lần thứ 2 Toure được trao danh hiệu cá nhân danh giá này, cân bằng thành tích với tiền đạo người Senegal El-Hadji Diouf. Hiện tiền đạo Samuel Eto’o vẫn đang là người nắm giữ thành tích cao nhất với 4 lần được vinh danh “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi”.

Ngôi á quân thuộc về Didier Drogba với phong độ không thể ấn tượng hơn để giúp Chelsea lần đầu tiên đăng quang Champions League tại Munich. Khi Chelsea cần vé để tiến vào sâu hơn tại cấp châu lục , Drogba đã có mặt để giúp họ đánh bại Valencia. Anh tiếp tục tỏa sáng, ghi bàn đưa Chelsea vượt qua Napoli trước khi có bàn thắng quyết định để đánh bại Barca tại bán kết.

Trong những giây phút cuối cùng của trận cầu ở Munich, Drogba chính là người đã gỡ hòa mang về hy vọng cho Chelsea ở chấm phạt đền. Và trong loạt sút luân lưu định mệnh, Drogba là người thực hiện cú sút cuối cùng ấn định chiến thắng cho “The Blues”.

Về thứ ba ở cuộc đua này là Alex Song, tiền vệ rời Arsenal để đầu quân cho Barcelona vào mùa Hè vừa qua.

Ở hạng mục Đội bóng xuất sắc nhất năm, vinh dự thuộc về Zambia một cách xứng đáng. Thuyền trưởng của họ Herve Renard về nhất ở hạng mục “HLV xuất sắc nhất năm”.

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn