Kém tiếng Anh, nhà vô địch bị cắt tiền thưởng

Chủ nhật, 23/12/2012, 10:52
Không lên bục áo vàng giải xe đạp ADC Tour of Vietnam 2012, tay đua Huang En (CLB Max Success, Trung Quốc) đã bị cắt 50 triệu tiền thưởng.

Tổng trọng tài tại giải người Sri Lanka N.Kulunaratna, đại diện cho Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI), ra quyết định cắt tiền thưởng 50 triệu đồng cho danh hiệu áo vàng giải giải ADC Tour of Vietnam 2012, kèm theo phải đóng tiền phạt là 100 franc Thụy Sĩ, theo điều 12.1.040.36, do tay đua Huang En vắng mặt tại lễ trao thưởng của giải, diễn ra sau chặng đua vòng quanh Phú Mỹ Hưng (không tính điểm chung cuộc) vào sáng 22/12.

tay dua
 Tay đua Trung Quốc nhận 25 triệu đồng từ BTC giải sau khi bị cắt 50 triệu đồng cho danh hiệu áo vàng.

Giải thích về việc này, tay đua 24 tuổi người Trung Quốc cho biết, do không thông thạo tiếng Anh, nên ngay sau khi đua chặng quanh Phú Mỹ Hưng, anh đã về thẳng khách sạn. "Sau chặng đua, tôi quá mệt nên về khách sạn mà không biết lễ trao giải sẽ diễn ra ngay sau đó", Huang En giải thích.

"Theo quy định, tại các cuộc đua chuẩn UCI thì ngôn ngữ sử dụng chính là tiếng Pháp và tiếng Anh. Do vậy, VĐV không thể đổ thừa do tôi không biết tiếng Anh. Đây cũng là một lời cảnh báo cho các giải đua quốc tế, nhất lại tại khu vực châu Á", trọng tài N.Kulunaratna khẳng định.

Sau khi tham khảo ý kiến của UCI và giới truyền thông, Phó ban thường trực BTC cuộc đua Võ Viết Thanh đã quyết định hỗ trợ cho tay đua Huang En 50% số tiền thưởng: 25 triệu đồng.

Tuy bị cắt tiền thưởng và phải đóng phạt, Huang En vẫn được cộng 40 điểm thưởng của UCI vào bảng điểm cá nhân của mình do đoạt áo vàng cuộc đua chuẩn 2.2 UCI.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn