Văn Quyến phải bán đất để trả nợ

Thứ hai, 24/12/2012, 09:38
"Tương lai của Văn Quyến sẽ cực kỳ sáng lạn, đáng tiếc là cậu ấy không biết dừng đúng lúc để rồi tất cả trôi qua thật đáng tiếc. Nghe đồn Văn Quyến đã phải bán đất để trả nợ...” một đồng đội cũ của anh chia sẻ.

Trên danh nghĩa, chính Văn Quyến là người chủ động xin thanh lý hợp đồng trước thời hạn, nhưng thực chất đó chỉ là nước cờ giữ thể diện cho “cậu bé vàng” một thời mà thôi.

Những đóng góp trên sân cỏ của Quyến “béo” là rất hạn chế kể từ khi thi đấu trở lại sau án treo giò, dĩ nhiên SLNA không hài lòng với chuyên môn của “thằng béo”. Nhưng còn nguyên nhân quan trọng khác dẫn đến việc đội bóng xứ Nghệ chấp nhận thanh lý trước 1 năm xuất phát từ cách sống có phần phóng khoáng thái quá của tiền đạo này.

Hào quang đến từ rất sớm, nên tiền bạc là chuyện nhỏ với Văn Quyến, mức thu nhập cao ngất ngưởng cùng với những hợp đồng quảng cáo béo bở khiến hầu bao của anh luôn đầy ắp, nhưng cũng chính ma lực của đồng tiền đã giết chết sự nghiệp của anh.

Tài năng luôn song hành với tật, được đánh giá là một trong những “quái kiệt” của bóng đá nước nhà với tố chất bẩm sinh hiếm có, bên cạnh đó về khoản ăn chơi thì ai cũng phải lắc đầu chào thua.

Van Quyen
 Văn Quyến giờ đang trong tình trạng "nhàn cư vi"

Vui chơi quá đà không những khiến thân hình của “thằng béo” thêm phát phì, thể lực sa sút thảm hại mà còn khiến hầu bao bị hao hụt nặng nề.

Từ chỗ là ngôi sao đình đám bậc nhất, Quyến dần biến mình thành con nợ: “Tài năng của cậu ấy là không phải bàn cãi, nếu biết tu chí luyện tập, tương lai của Văn Quyến sẽ cực kì sáng lạn, đáng tiếc là cậu ấy không biết dừng đúng lúc để rồi tất cả trôi qua thật đáng tiếc. Nghe đồn Quyến đã phải bán đất để trả nợ, thật là đáng buồn...” một đồng đội cũ của anh chia sẻ.

Mùa giải 2010, SLNA quyết định kí hợp đồng 3 năm với tổng số tiền khoảng hơn 2 tỷ, dù không cao ở thời điểm đó nhưng được xem là món quà vô giá mà BHL dành cho cầu thủ con cưng của mình. Người hâm mộ cảm thấy mừng khi thấy Văn Quyến dần thay đổi, thay vì “ném tiền qua cửa số”, “Thằng béo” mua ngay 2 miếng đất để phòng thân khi giã từ sự nghiệp.

Tuy nhiên, “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, cầu thủ này thiếu dứt khoát để nói không với thói quen cũ, khi đồng lương ở CLB không đủ cho những đêm “đập phá”, Quyến xoay sang vay mượn đồng đội, bạn bè. Nghe đâu con số ấy phát phình ngoài khả năng của “thằng béo”, và chuyện gì đến phải đến, để không bị mang tiếng nợ nần, Văn Quyến đành cắn răng bán đi 1 trong 2 miếng đất đã mua trước đó với gần 1 tỷ đồng để trả nợ.

Kể từ khi nhận giấy thanh lý, Quyến đang bơ vơ khi chưa có đội bóng nào tiếp nhận, chuyên môn là một chuyện, sở dĩ các đối tác lắc đầu bởi họ e ngại thói sinh hoạt khá bừa bãi của cầu thủ này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả tập thể. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó, Quyến đã từng có tất cả nhưng giờ đây đang đứng trước muôn vàn khó khăn, biết trách ai ngoài mình đây.

Theo Vietnamnet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn