HLV Carlo Ancelotti và thú chơi nhà giàu

Chủ nhật, 23/12/2012, 15:20
Ngoài sân cỏ và cái nghiệp HLV, nhà cầm quân Carlo Ancelotti của PSG có một niềm đam mê đặc biệt với những chú ngựa đua giống như Sir Alex Ferguson của M.U.

Dù đang làm việc tại Italia, Anh hay Pháp, chiến lược gia người Italia chưa bao giờ lơ là với thú chơi nhà giàu này. Và hôm qua, người Pháp đã được chứng kiến "nghề tay trái" của Ancelotti khi chú ngựa Avanzini của ông xuất sắc cán đích thứ tư trên đường đua Deauville, một trong những giải đua ngựa hàng đầu châu Âu.

Ít ai biết rằng Ancelotti đầu tư "trọng điểm" thế nào cho Avanzini. Chú kỵ mã 2 tuổi này được ông mua ở London với giá 30.000 euro vào năm 2011. Avanzini thuộc giống ngựa Westgale của Đức, cao to, ngực nở, cổ chân chắc dẻo, bụng thon, đạt mọi tiêu chuẩn của một chú ngựa đua đẳng cấp.

dua ngua
 Chú ngựa Avanzini của Ancelotti.

Để huấn luyện Avanzini thành tài, Ancelotti đã thuê hẳn HLV danh tiếng Giuseppe Botti, người được mệnh danh là... "Alex Ferguson" trong làng đua ngựa châu Âu.

Sau khi đưa Avanzini về Pháp để tham gia các giải đấu tại đây, nhà cầm quân của PSG cũng thuê nài ngựa có tiếng Gregory Benoist làm người đồng hành với Avanzini. Chính sự phối hợp ăn ý giữa Benoist và Avanzini đã giúp họ cán đích thứ tư trên đường đua Deauville.

Điều thú vị là Ancelotti còn lôi kéo cả HLV thể lực Giovanni Mauri và và trợ lý HLV Angelo Castellazzi vào thú chơi xa xỉ này. Nguyên cả ban huấn luyện của PSG thành lập cả đội đua mang tên Scuderia Dei Duepi để tham gia các giải đấu tại Pháp.

Tất nhiên, ngôi sao của Scuderia Dei Duepi không ai khác ngoài Avanzini, chàng kỵ mã của cựu HLV Chelsea.

Theo Danviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích