VFF tìm thầy ngoại cho ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 21/12/2012, 13:33
Lãnh đạo VFF đều lên tiếng thừa nhận khả năng chọn HLV ngoại cho ĐT Việt Nam, trong khi đó Tổng cục TDTT cũng tuyên bố VFF được toàn quyền chọn người ngồi lên chiếc ghế mà HLV Phan Thanh Hùng mới rời đi.

Sau khi sa thải HLV Falko Goetz, VFF quyết định đi theo đường hướng dùng HLV nội để dẫn dắt ĐTQG và chọn HLV Phan Thanh Hùng làm thuyền trưởng. Đáng tiếc, ngay ở giải đấu đầu tiên cầm quân là AFF Suzuki Cup 2012, HLV Phan Thanh Hùng đã thất bại (ĐT Việt Nam bị loại ngay từ vòng đấu bảng), đành phải đưa ra quyết định xin từ chức.

Sau thất bại của HLV Phan Thanh Hùng, dường như VFF đã “ngán” phương án dùng thầy nội và đang tính tìm thầy ngoại cho ĐT Việt Nam.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung tiết lộ: “VFF sẽ dựa vào ý kiện của Hội đồng HLV để chọn thuyền trưởng tốt nhất cho ĐT Việt Nam và có thể là HLV ngoại”. Trước đó, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng lên tiếng cho rằng “lúc này không nên đóng khung với thầy nội, chọn HLV ngoại an toàn hơn”.

tuyen VN
Nhiều khả năng HLV ngoại sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam

Điều khiến VFF vướng, chưa thể công khai quyết định sẽ chọn HLV ngoại cho ĐT Việt Nam là trước đó Tổng cục TDTT vẫn muốn tiếp tục đặt niềm tin vào HLV nội. Tuy nhiên, ông Nguyễn Trọng Hỷ và các cộng sự vừa được “cởi trói” khi Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết VFF được toàn quyền chọn thuyền trưởng cho ĐT Việt Nam.

“Theo quan điểm của cá nhân tôi thì chúng ta vẫn nên tiếp tục đặt niềm tin vào HLV nội. Tuy nhiên, Tổng cục biết hiện tại VFF gặp khó với phương án tìm thầy nội cho ĐT Việt Nam bởi các HLV nội chưa sẵn sàng để bỏ công việc ở CLB, đảm nhận việc dẫn dắt tuyển. Tổng cục chỉ đưa ra quan điểm và định hướng, còn việc tìm HLV cho ĐT Việt Nam VFF được toàn quyền lựa chọn”, ông Vương bích Thắng chia sẻ.

Với tuyên bố của Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, VFF sẽ thoải mái hơn trong việc lựa chọn thuyền trưởng cho ĐT Việt Nam. Một thành viên trong ban lãnh đạo VFF bật mí hiện tại VFF đã thông qua các mối quan hệ quốc tế của mình để tìm kiếm các ứng viên ở châu Âu.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích