Công Vinh dự định xuất ngoại: Chấp nhận đánh đổi

Thứ sáu, 21/12/2012, 10:54
Tới Sriwijaya FC, Công Vinh sẽ thoát cảnh thất nghiệp nhưng CLB này lại đang chơi ở giải đấu không được FIFA công nhận.

Việc CLB Sriwijaya FC tỏ ra rất quan tâm đến chân sút người Việt Nam là một tin tốt lành với Công Vinh. Trong bối cảnh hiện tại, khi chẳng có CLB Việt Nam nào có thể bỏ ra con số hơn chục tỷ đồng để đền bù hợp đồng cho Công Vinh, thì việc ra nước ngoài thi đấu là một lối thoát hợp lý.

Để sở hữu Công Vinh, Sriwijaya FC sẽ phải tìm hiểu kỹ về chuyện hợp đồng. Chắc chắn cuộc làm việc giữa đại diện của Công Vinh và lãnh đạo CLB này đã trao đổi khá rõ về những trở ngại về tài chính.

Tuy vậy, Sriwijaya FC vừa giành ngôi vô địch giải Liga của Indonesia và đội bóng này đang rất muốn đầu tư hơn nữa để tiếp tục bảo vệ vị trí số một của mình trong mùa giải 2013. Công Vinh dù sao cũng được đánh giá là một trong những tiền đạo hàng đầu của khu vực, nên việc chấp nhận đền bù hợp đồng cho Công Vinh, cũng nhiều khả năng đã được lãnh đạo CLB Sriwijaya FC xem xét.

cong vinh
 Công Vinh vẫn là ngôi sao bóng đá hàng đầu khu vực

Theo tuyên bố của Giám đốc điều hành CLB Hà Nội Lê Xuân Thông, lãnh đạo đội bóng sẵn sàng giảm phí đền bù để giúp Công Vinh sớm tìm kiếm bến đỗ mới. Như vậy có thể thấy, nếu vụ việc lần này thực sự nghiêm túc, thì việc Công Vinh xuất ngoại đầu quân cho CLB Sriwijaya FC là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, chắc chắn tiền đạo người Nghệ An sẽ phải suy nghĩ rất kỹ trước khi đưa ra quyết định. Việc đầu quân cho CLB Sriwijaya FC đang chơi cho giải đấu “ly khai” tại Indonesia, rất có thể sẽ khiến Công Vinh gặp nhiều rắc rối.

Super League là giải đấu tách khỏi hệ thống thi đấu của LĐBĐ Indonesia, do các ông bầu tự thành lập ra để phản ứng lại giải vô địch quốc gia Indonesia (còn gọi là Indonesia Premier League) vốn bị cho là đầy rẫy tiêu cực và mất kiểm soát.

Tuy nhiên, cũng vì tự thành lập nên Super League không được công nhận ở chính nước Vạn đảo, chứ chưa nói đến FIFA. Như vậy cũng có nghĩa, các CLB thuộc giải đấu này cũng không được phép tham dự các giải đấu quốc tế trong năm 2013.

Trước AFF Cup 2012, Liên đoàn bóng đá Indonesia từng đề nghị FIFA treo giò tiền đạo chủ lực tuyển Malaysia là Mohd Safee Sali vì đầu quân cho CLB Pelita Jaya của Indonesia Super League. Chính vì thế, mà nhiều người lo sợ Công Vinh sẽ gặp rắc rối tương tự khi đầu quân cho một đội bóng không được Indonesia và FIFA thừa nhận.

Tất nhiên ở hoàn cảnh hiện tại, Công Vinh sẽ phải chấp nhận sự đánh đổi. Thực tế thì tiền đạo này sau thất bại tại AFF Cup, cũng khó được gọi lên đội tuyển Việt Nam. Công Vinh đang bị cho là một trong những cầu thủ nằm trong “danh sách đen” của VFF và sẽ bị cấm thi đấu vĩnh viễn.

Không đi cũng dở mà ở lại thì chỉ có thất nghiệp. Dù vậy, những thông tin từ phía CLB Sriwijaya FC mới chỉ là một chiều. Bản thân Công Vinh trong hôm qua đã từ chối bình luận về vụ việc này. Như vậy, mọi việc đến lúc này chưa có gì rõ ràng và tất cả cùng chờ xem những diễn biến mới liên quan đến tương lai của chân sút từng nhiều năm là số một của đội tuyển Việt Nam.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn