Messi, Eto"o, Mascherano... được đặt tên cho ga tàu điện ngầm tại London

Thứ hai, 02/04/2012, 09:33
Không những chỉ có những tên tuổi bóng đá như Messi, Mascherano hay Eto'o mới được lấy tên đặt cho các ga tầm điện ngầm của London mà còn nhiều vận động viên ở các môn thể thao khác.

Đây là bước đầu triển khai hệ thống tàu điện ngầm của thủ đô London nhằm phục vụ cho Thế vận hội mùa hè 2012 sẽ diễn ra tại đây. Bốn tháng trước khi sự kiện thể thao lớn này diễn ra thì 361 ga tàu sẽ được đặt theo tên các vận động viên, nhà vô địch nổi tiếng từng tham gia Olympic.

Sơ đồ tên các ga được đặt theo vận động viên Olympic. Ảnh: Sport

Trong số những cái tên đó nổi lên như là Messi, Mascherano hay là Samuel Eto'o. Messi sẽ là tên tại ga ở Paddington; Mascherano sẽ thuộc ga nằm ở Marylebone; còn Eto'o được đặt tại ga Queen Park. Bên cạnh đó, còn có tay vợt xuất sắc của Tây Ban Nha là Rafael Nadal.

Tên nhà vô địch tennis tại Bắc Kinh 2008 sẽ xuất hiện tại ga Angel. Những nhà vô địch Olympic khác cũng sẽ được lấy tên đặt theo các địa danh trong bản đồ tàu diện ngầm mà thủ đô London đang triển khai.Bên cạnh đó, Usain Bolt, nhà vô địch chạy 100m cũng góp tên mình tại ga Victoria. Tay vợt Yelena Isinbayena có tên tại Chesham.

Trong dự án Olympic lần này, hệ thống tàu điện ngầm Jubilee mới được nâng cấp để phù hợp với vai trò là các tuyến đường chính dẫn đến sân Old Stratford. Hệ thống tàu điện ngầm cao tốc phục vụ Olympic.

Javelin là tuyến đường kết nối từ khu St Pancras International tại trung tâm London đến Công viên Olympic mới với hơn 25.000 lượt khách mỗi giờ. Nhiều người dân Anh tuyên bố sẵn sàng đi bộ hoặc xe đạp để giảm bớt lượng lưu thông bằng tàu điện ngầm.

Theo Bongda.com.vn

Các tin cũ hơn