Torres “nổ súng”, Chelsea thắng lớn tại Villa Park

Chủ nhật, 01/04/2012, 10:22
Chelsea đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ khi giành thắng lợi 4-2 trên sân Villa Park của Aston Villa. Torres cùng với Sturridge, Ivanovic (2 bàn) là những người lập công cho Chelsea..

Chelsea đang duy trì được phong độ tốt ở các mặt trận, khi họ đã vào bán kết FA Cup và chiếm lợi thế để tiến vào bán kết Champions League. Nhưng ở Premier League, sau trận thua Man City và hòa Tottenham, The Blues chưa chiếm được lợi thế rõ rệt ở cuộc đua tranh cho vị trí thứ 4.

Hành quân đến sân Villa Park, HLV Di Matteo đã cảm nhận được những khó khăn khi Aston Villa luôn là đối thủ khó chơi với các đội bóng lớn. Và Chelsea đã gặp không ít khó khăn khi họ phải rất vất vả mới giữ được tỷ số hòa 2-2 cho đến phút 83.

Sự tỏa sáng nơi các ngôi sao cuối cùng đã giúp cho Chelsea giành dược thắng lợi cuối cùng. Ivanovic hoàn thành cú đúp, còn Torres ấn định thắng lợi 4-2 ở phút cuối cùng của trận đấu. El Nino đã cho thấy sự hồi sinh, kể từ khi anh lập cú đúp trước QPR tại FA hay pha kiến tạo giúp Kalou lập công duy nhất trên sân của Benfica.

Quan trọng hơn, thắng lợi tại Villa Park giúp Chelsea có được 53 điểm/31 trận, chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là Tottenham có 2 điểm. Cơ hội leo lên thứ 4 để giành suất dự Champions League mùa tới vẫn khá rộng mở với Chelsea, nếu thầy trò HLV Di Matteo duy trì được phong độ tốt như hiện nay.

Trái với dự đoán, Drogba phải ngồi ghế dự bị nhường chỗ cho Torres đá trung phong cắm, Sturridge và Kalou hoạt động ở hai cánh. Mata và Lampard đảm nhận việc phân phối bóng ở giữa sân, nhiệm vụ phòng ngự được trao hoàn toàn cho Mikel. Lực lượng nhỉnh hơn giúp Chelsea áp đặt thế trận ngay những phút đầu.


Torres ấn định thắng lợi 4-2 cho Chelsea.
 

Và ở phút thứ 9, Mata tung đường chuyền thông minh cho Torres dứt điểm bị Shay Given cản phá, nhưng Sturridge đã kịp thời lao vào đá bồi mở tỷ số 1-0 cho Chelsea. Bàn thua sớm khiến Aston Villa buộc phải thoát khỏi vỏ ốc phòng ngự và dồn lên chơi đôi công cùng đối thủ.

Chơi ung dung, Chelsea tạo ra được nhiều tình huống sắc sảo hơn. Phút 23, Mata phối hợp ăn ý cùng Kalou rồi chuyền thông minh cho Torres băng xuống. Chân sút người TBN thực hiện cú sục bóng kỹ thuật đánh bại Shay Given, tiếc là bóng chạm cột dọc nảy ra và không cầu thủ Chelsea nào băng vào đá bồi.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng và phải đến cuối hiệp 1, Aston Villa mới tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên. Agbonlahor khống chế bóng bằng ngực đầy kỹ thuật rồi dứt điểm quyết đoán, tuy nhiên Petr Cech đã dùng chân cứu thua cho Chelsea.

Sang hiệp 2, Chelsea bất ngờ đẩy cao tốc độ và ở phút 51, Mata đá phạt góc chuẩn xác để Ivanovic bật cao đánh đầu hạ Shay Given, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Chelsea. Khi mọi thứ đã trở nên dễ dàng, HLV Di Matteo lần lượt rút Kalou, Juan Mata vào sân để giữ sức cho trận đấu với Benfica vào tuần tới.

Nhưng khi Chelsea chủ quan, Aston Villa đã bùng nổ đúng lúc. Phút 76, Collins đánh đầu nhanh từ quả ném biên khá mạnh của đồng đội khiến Cech không kịp phản ứng. 4 phút sau, cầu thủ mới vào sân thay người Albrighton chuyền bóng để Lichaj đệm bóng chính xác, san bằng tỷ số 2-2 cho Aston Villa.

Tuy nhiên, Chelsea cũng không phải chờ đợi lâu để có bàn thắng thứ 3. Ivanovic sắm vai người hùng với cú đánh đầu gọn gàng hạ Shay Given, hoàn tất cú đúp và giúp Chelsea vượt lên dẫn lại 3-2.

Và đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, Sturridge chuyền bóng để Torres chọn vị trí thông minh trước khi dứt điểm chéo góc, ấn định thắng lợi 4-2 đầy ấn tượng cho Chelsea tại Villa Park, pha xử lý cho thấy "chú nhóc" đang dần tìm lại cảm giác và kỹ năng dứt điểm tinh tế của mình.

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Given, Lichaj, Collins, Baker, Warnock, Gardner, Herd (Albrighton 70), Agbonlahor, Ireland, Bannan, Weimann (Heskey 82).

Chelsea: Cech,Ivanovic,Luiz (Cahill 45), Terry, Cole, Mikel, Lampard, Sturridge, Mata (Malouda 74), Kalou (Ramires 59),Torres.


Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích