Thi đấu thiếu "lửa", Milan hòa thất vọng trước Catania

Chủ nhật, 01/04/2012, 09:05
 Với tinh thần thi đấu rất thiếu nhiệt huyết, MIlan đã để rơi 2 điểm trước Catania.


Tuy được đánh giá không cao bằng Milan về tương quan lực lượng, nhưng với sự tự tin đang lên rất cao sau khi đã đạt được những kết quả rất tốt trong thời gian gần đây, cùng lợi thế chơi trên sân nhà, Catania mới chính là đội bóng có sự nhập cuộc tốt hơn trong trận đấu này.



Với việc sử dụng sơ đồ 4-3-3 ngay từ đầu, HLV Motella đã không hề che giấu ý định muốn cho Catania chơi tấn công phủ đầu Milan, nhất là khi các vị khách vừa trải qua một trận đấu rất "đốt sức" cùng Barca cách đây vài ngày.

Điều đó phần nào đã đúng, khi đội chủ nhà đã tạo ra được một thế trận khá tốt trước đối thủ trong những phút đầu tiên, và nếu may mắn hơn thì họ cũng đã có thể mở tỷ số ngay phút thứ 4 nếu cú dứt điểm cận thành của Bergessio đi chính xác hơn. 

Tuy nhiên với bản lĩnh của nhà vô đương kiêm vô địch, Milan dần dần cũng đã giành lại được thế trận, và sau một vài cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc, cuối cùng đội khách cũng đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 33 nhờ công của Robinho, sau một tình huống phối hợp rất hay cùng Ibrahimovic.

Không nản lòng, Catania tiếp tục thể hiện được ý chí chiến đấu rất kiên cường của mình. Và nếu các trọng tài chính xác hơn trong quyết định của mình, có lẽ ngay đầu hiệp hai đội chủ nhà đã có được bàn thắng quân bình tỷ số nhờ công của của Gomez, vì tiền đạo này hoàn toàn không rơi vào thế việt vị. 

Nhưng các cổ động viên đội chủ nhà cũng không phải đợi quá lâu để chứng kiến bàn thắng gỡ hòa đến với họ. Phút thứ 57, trong một tình huống hỗn loạn trước khung thành của Milan, Spolli đã nhanh chân tung cú dứt điểm cận thành để đưa bóng nằm gọn trong lưới của Abbiati, và 1-1 cho Catania.

Trong những phút tiếp theo, khi mà các cầu thủ của Milan bắt đầu đi bộ nhiều hơn là chạy để giữ sức cho trận đấu với Barca, thế trận trên sân đã hoàn toàn thuộc về Catania. Tuy nhiên trong một trận đấu kém duyên, các chân sút của đội chủ nhà đã không thể nào làm rung mảnh lưới của Milan thêm một lần nữa, và qua đó đành chấp nhận để đối phương ra về với một điểm trong tay.

Kết quả này không phải là quá tệ với Milan, vì dù gì thì họ cũng đã nới rộng khoảng cách với Juventus lên thành 5 điểm. Một khoảng cách khá an toàn vào lúc này, nhất là khi đội bóng thành Turin trong vòng đấu này sẽ có một trận đấu hứa hẹn rất nhiều khó khăn trước Napoli vào ngày mai.

Trong khi đó, tuy có chút đáng tiếc, nhưng một trận hòa trước Milan cũng được xem là thành công của đội chủ nhà. Với 43 điểm có được sau 30 vòng đấu, hiện Catania đang xếp ở vị trí thứ 7 trên BXH.

Đội hình xuất phát:

Catania: Carrizo; Motta, Legrottaglie, Spolli, Marchese; Izco, Lodi, Almiron; Barrientos, Gomez, Bergessio.

AC Milan: Abbiati; Abate, Bonera, Mexes, Antonini; Aquilani, Ambrosini, Nocerino; Emanuelson; Ibrahimovic, Robinho.

Lịch thi đấu loạt trận vòng 30 Serie A:

31/03/2012 
23:00
Catania 1-1 Milan
                                       
01/04/2012 
01:45
Parma vs Lazio   
   
17:30                           
Roma vs Novara                                            

20:00
Cagliari vs Atalanta       
Lecce vs Cesena                                           
Fiorentina vs Chievo
Inter Milan vs Genoa
Bologna vs Palermo
Siena vs Udinese

02/04/2012
01:45
Juventus vs Napoli        

Theo Bongda

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn