Nhọc nhằn cầm hòa Sunderland, Man City đánh mất cơ hội bắt kịp Man United

Chủ nhật, 01/04/2012, 08:52
Một trận đấu đầy kịch tính đã diễn ra tại Etihad. Dù bị Sunderland dẫn trước đến 2 bàn nhưng Man City đã có ít phút cuối thi đấu bùng nổ để kiếm được trận hòa quý giá. Dù sao thì Mancini cùng các học trò cũng khó thể cười tươi bởi cơ hội đuổi kịp Man United đã bị họ bỏ lỡ một cách đáng tiếc.


Phải làm khách đến Etihad nhưng Sunderland đã nhập cuộc đầy tự tin để tạo ra thế trận khá cân bằng với Man City. Nhưng sự vượt trội dần được đội chủ nhà thể hiện, bắt đầu từ cú sút phạt nguy hiểm của Kolarov ở phút thứ 9 song thủ thành Mignolet đã kịp thời đổ người phá bóng.

Mèo đen chút nữa có cơ hội mở tỉ số với pha phối hợp khá đẹp mắt ở phút 15 giữa Larsson và Sessegno, bóng tìm đến chân Gardner sau đó nhưng tiền vệ này lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Một phút sau, Man City có câu trả lời với pha dứt điểm của Dzeko nhưng thủ thành Mignolet đã cảnh giác ngăn chặn kịp thời.

Những phút tiếp theo, Man City bắt đầu ép sân với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Song đó lại là lúc mà Sunderland bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Phút 31, ở cự ly chừng 25m, Larsson bất ngờ tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng vào góc xa, Joe Hart dù đã tung người hết cỡ cũng không thể cứu thua cho Man City. Ở tình huống này, Hart bị khuất tầm nhìn nên không thể đổ người đúng lúc.

 


Bị dẫn bàn tại Etihad là điều mà Man City khó thể chấp nhận, họ vùng lên tấn công khá dữ dội. Phút 42, Dzeko bị ngã trong vòng cấm sau pha truy cản của Gardner và trọng tài không ngần ngại xác định đó là quả penalty cho đội chủ nhà. Trên chấm 11m, Balotelli dễ dàng đánh bại Mignolet để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì một lần nữa, Sunderland lại tạo nên bất ngờ. Đúng phút 45+4, phút bù giờ cuối cùng, từ quả tạt của Sessegnon bên cánh phải, Bendtner chọn đúng điểm rơi rồi dễ dàng tung ra cú đánh đầu hạ gục Joe Hart.

Ngay từ đầu hiệp 2, Roberto Mancini đã cho thấy quyết tâm giành chiến thắng của mình khi tung Adam Johnson vào sân thay cho hậu vệ Micah Richards.

Quá nôn nóng tấn công, Man City đã phải trả giá đắt với đòn hồi mã thương từ phía Mèo đen. Trong một pha phản công nhanh ở phút 54, Bendtner băng xuống vòng cấm đội chủ nhà rồi thực hiện đường căng ngang hoàn hảo để Larsson băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số thành 3-1.

Phút 58, đến lượt Tevez vào sân thay cho David Silva. Man City đang gia tăng sức ép nhưng vẫn gặp không ít khó khăn trước hàng thủ vững chãi của đội khách.

Một tình huống khá nực cười đã diễn ra tại Etihad ở phút 65,  Balotelli tranh sút phạt với Kolarov, thậm chí là đòi đánh người đồng đội của mình khiến Kompany phải ngăn cản.

Khi mà không ít người hâm mộ Man City đã bỏ ra về với màn trình diễn thất vọng của đội nhà thì phút 85, Balotelli có pha đi bóng tự tin rồi tung cú sút mẫu mực không cho Mignolet một cơ hội nào để cản phá. 2-3 cho City và hy vọng đã trở lại với thầy trò HLV Mancini. Chỉ một phút sau, từ pha nhả bóng của Dzeko, Kolarov có cú sút cực căng tung lưới Sunderland đưa trận đấu về thế cân bằng.

Trong thời gian ít ỏi còn lại của hiệp 2 cùng 4 phút bù giờ, Man City dù nỗ lực tấn công nhưng không thể làm gì hơn và đành chấp nhận trận hòa ngay tại Etihad. 

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Richards, Toure, Kompany, Kolarov, Milner, De Jong, Toure Yaya, Silva, Balotelli, Dzeko

Sunderland: Mignolet, Bardsley, Turner, Kilgallon, Colback, Larsson, Gardner, Cattermole, McClean, Sessegnon, Bendtner


Theo Bongda

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn