Barcelona nghi ngờ giới trọng tài chơi “khăm”

Thứ bảy, 31/03/2012, 10:18
Barcelona đã chơi một trận đấu trên cơ so với đối thủ, lấn lướt suốt 90 phút song vẫn không thể hạ gục AC Milan, họ đã bị trọng tài Thụy Điển Jonas Eriksson tước mất 2 bàn thắng hợp lệ.


Trước trận đấu tứ kết lượt đi Champions League giữa AC Milan và Barca diễn ra. Barca đã không ít lần lên tiếng chỉ trích các trọng tài về vấn đề công tâm. Thậm chí việc trọng tài Jonas Eriksson được chỉ định bắt trận đấu này đã khiến cho thày trò Pep cảm thấy lo lắng.

Và không phải chờ đợi quá lâu, lo lắng đó của Barca đã trở thành hiện thực. Trong suốt 90 phút thi đấu, Barca đã không ít lần bị trọng tài Jonas Eriksson thổi phạt sau những tình huống va chạm, trong khi AC Milan dường như có phần được ưu ái hơn rất nhiều.
 

2 pha phạm lỗi rõ mồn một với Barcelona bị trọng tài bỏ qua
 

Đỉnh điểm là việc trọng tài đã tước đi 2 quả 11 mét của đội bóng xứ Catalan. Phút thứ 15, trong một tình huống tấn công, Alexis Sanchez thoát xuống và đối mặt với thủ thànhAbbiatti.

Tiền đạo người Chile đã bị thủ thành này truy cản trái phép, tuy nhiên trọng tài lại không cho Barca được hưởng quả 11 mét. Trong pha bóng này điều đáng vô lí là trọng tài người Thụy Điển đứng sờ sờ ở ngay cách đó không bao xa, và càng vô lí hơn ông không bị che mất tầm nhìn.

Trước khi trận đấu khép lại một lần nữa, vị vua áo đen này lại phớt lờ pha phạm lỗi của AC Milan đối với Puyol sau pha đánh đầu cận thành. Pha quay chậm của truyền hình cho thấy chính Mesbah đã có tác động từ phía sau Puyol bằng pha kéo áo khá lộ liễu.

Đây thực sự là điều đáng tiếc cho Barca. Bởi nếu họ được hưởng bất kì quả 11m nào thì mọi chuyện đã hoàn toàn có thể thay đổi theo chiều hướng có lợi cho Barca.

Ngay sau trận đấu, giới truyền thông TBN nghi ngờ đã có tác động ngầm đến các trọng tài nhằm cản bước Barca. Mọi nghi vấn được dồn vào Collina, người đã được Real chính thức mời giám sát “Siêu kinh điển”. Hiện vị trọng tài người Itlia này đang là Ủy viên trọng tài UEFA .

Sau khi có những thông tin nói trên, một người thân của Collina đã lên tiếng phủ nhận vị trọng tài này không có sự liên quan nào đến trận đấu này: “ Giữa Collina và Jonas Eriksson chẳng có sự liên quan nào cả. Không hiểu họ (giới truyền thông TBN) lấy đâu ra những thông tin như thế”.

Cũng chưa hiểu nội tình sự việc thế nào, nhưng các thế lực đã có động thái cản trở Barca bước lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 2.


Theo BĐTC

Các tin cũ hơn