Đại chiến Bắc-Nam Italia: Bạo loạn và ý đồ kỳ dị

Thứ bảy, 31/03/2012, 15:13
Tâm điểm vòng 30 Serie A cuối tuần này sẽ là cuộc đụng độ giữa Juventus và Napoli trên sân Juventus Arena. Ngay từ bây giờ sức nóng của trận đấu đã được lan tỏa khắp Torino và chỉ chờ đến giờ bóng lăn, “Bà đầm già” ấp ủ sẽ tung ra món đòn hiểm khiến đối thủ gục ngã ngay tức khắc.


Đến hẹn lại lên, trận đấu lượt về Serie A giữa Juventus và Napoli như khiến cả nước Ý sôi sục. Điều này đang khiến các nhà lãnh đạo nước này cảm thấy mất ăn mất ngủ khi liên tưởng đến các vụ bạo loạn trong và bên ngoài sân cỏ.
 

Ngay từ bây giờ sức nóng của trận đấu đã được lan tỏa khắp Torino.
 

Trong mấy ngày vừa qua, toàn bộ cảnh sát Torino đã được huy động một cách tối đa xung quanh khu vực sân Juventus Arena. Bởi chẳng bao lâu nữa, khoảng 10.000 CĐV của đội khách sẽ ùn ùn kéo nhau từ Naples đến.

Còn nhớ ở trận lượt đi giữa hai đội, ít nhất đã có 2 vụ ẩu đả đẫm máu ngay bên ngoài sân San Paolo. Phát biểu trước giới truyền thông, đích thân phó Chủ tịch John Elkann cho biết Juventus sẽ cố gắng để tổ chức trận đấu này một cách tốt nhất.

Tuy nhiên, sau những vụ bạo loạn tại San Paolo, các cầu thủ Napoli vẫn tỏ ra lo sợ. “Tôi chỉ muốn các CĐV biết rằng, đây là một trận đấu giống như bao trận đấu khác của đội bóng. Không ai mong muốn điều tồi tệ sẽ xảy ra nhưng những sự việc trước đây thực sự đang khiến chúng tôi hoang mang và lo sợ”, tiền đạo Ezequiel Lavezzi (Napoli) cho biết.

Về phía đội chủ nhà, ngoài vấn đề thắt chặt an ninh trước và sau trận đấu, “Bà đầm già” đang ấp ủ ý đồ sử dụng biệm pháp khủng bố tinh thần đối thủ. Theo đó, Juventus sẽ thuê một đội kèn trống vào sân nhằm gây ra những tiếng âm thanh hỗn loạn, khiến các cầu thủ Napoli (đặc biệt là bộ ba tenor) mất tập trung trong trận đấu.

Điều này sẽ khiến đội khách gặp nhiều bất lợi trong 90 phút bóng lăn tại Juventus Arena. Sở dĩ, nếu như không thể giành chiến thắng trong trận đấu, cơ hội dành Scudetto của thày trò Antonio Conte gần như đã chấm hết.

Bởi vào thời điểm này, kình địch AC Milan vẫn cho thấy phong độ ổn định của mình khi liên tiếp đánh bại các đối thủ để tạo khoảng cách an toàn 4 điểm với Juventus trên BXH.

Theo BĐTC

Các tin cũ hơn