Serie A - 23h00 ngày 31/3: Catania - Milan, dừng bước tại Sicily

Thứ bảy, 31/03/2012, 07:47
Milan sẽ gây sức ép cực lớn lên Juve (gặp đối thủ mạnh Napoli vào đêm mai) nếu thắng Catania. Tuy nhiên, đánh bại đội quân của HLV Montella lại chẳng phải điều dễ dàng với Rossoneri.

 

Milan (áo đỏ) nhiều khả năng sẽ bị cản bước tại đảo Sicily.
 

Kể từ cuối tháng 1, Catania đã lột xác hoàn toàn, trở thành 1 trong những đội bóng khó chịu nhất ở Serie A. Nếu có BXH dành cho 10 vòng gần nhất, Catania là đội đứng thứ Nhì với 19 điểm, ngang Napoli và chỉ kém mỗi… Milan (23 điểm).

Đến lúc này, cá tính của HLV Montella mới thực sự được bộc lộ, họ đã đánh bại cả Genoa, Fiorentina và Lazio (và giữ sạch lưới), cầm hòa Inter và mới nhất là Napoli trên sân khách. Thậm chí ngay cả ở thất bại duy nhất trong 11 trận gần đây trước Juve, đội bóng đảo Sicily cũng chỉ chịu thua ở 20 phút cuối trận khi đá thiếu người. 

Phân tích dông dài chỉ để thấy rằng Milan sẽ không dễ dàng rời đảo Sicily với 3 điểm trọn vẹn như kịch bản ở 3/4 lần đụng độ gần nhất tại Massimino. Đội quân của HLV Allegri đã mất quá nhiều sức lực trong 90 phút đỉnh cao với Barca hồi giữa tuần, cuộc đọ sức ấy đã lấy đi của Milan quá nhiều cả về thể lực và sự tập trung. Ngay cả lúc này, tâm trí toàn đội Milan vẫn đang hướng về Nou Camp, nơi họ có 90 phút vào loại khó khăn nhất mùa bóng. 

Kể cả khi Milan không bị phân tâm vào chuyến làm khách tại Nou Camp vào giữa tuần tới, họ cũng chưa chắc đã nuốt trôi khúc xương Catania bởi tương quan thực lực lúc này đã khác xa so với trận lượt đi do sự lớn mạnh của đối thủ.

Trong khi Milan lại có khoảng cách 4 điểm so với Juve, mà chắc gì đội Nhì bảng đã đủ khả năng đánh bại Napoli ở trận đấu muộn nhất vòng! Bởi vậy, Milan chắc chắn sẽ dành phần lớn sức lực cho cuộc quyết đấu đỉnh cao với Barca, nơi họ có thể tìm được nguồn cảm hứng bất tận.

Ibrahimovic đã ghi tới 7 bàn thắng/4 trận Serie A kể từ đầu tháng Ba. Đây gần như đã là ngưỡng đối với Ngài Scudetto bởi trong sự nghiệp, chỉ 1 lần duy nhất anh ghi bàn quá 4 trận liên tiếp ở giải VĐQG (6 trận mùa này, từ vòng 13 tới 17 và vòng 1 đá bù).

Hy vọng chính của Milan sẽ được đặt vào Ibra, nhưng chắc chắn cũng như các đồng đội khác, chân sút này cũng đang nghĩ tới Nou Camp. 1 điểm cũng không phải là kết quả tồi cho đội đầu bảng!

Đội hình dự kiến

Catania: Carrizo; Bellusci, Legrottaglie, Spolli; Barrientos, Izco, Lodi, Almiron, Marchese; Gomez, Bergessio.
Milan: Abbiati; Zambrotta, Mexes, Bonera, Antonini; Aquilani, Seedorf, Nocerino; Emanuelson; El Shaarawy, Ibrahimovic.

Dự đoán: 1-1

 

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn