Hậu vệ Hà Nội T&T bị treo giò 3 trận vì vô văn hoá

Thứ năm, 29/03/2012, 18:49
Với hành vi vái và doạ nạt trọng tài, hậu vệ Quốc Long vừa phải nhận án phạt treo giò 3 trận.

 

Án phạt chưa đủ sức răn đe với Quốc Long. Ảnh: ĐH.
 

Cho đến chiều qua, hồ sơ vụ việc gây tranh cãi trong trận đấu giữa HAGL và Hà Nội T&T trên sân Pleiku tại vòng 11 V-League đã được BTC giải chuyển sang cho ban kỷ luật. Dù trong các báo cáo đều ghi rõ hành vi chửi trọng tài của Quốc Long nhưng sau khi tham khảo từ nhiều phía, ban kỷ luật đã khá thận trọng trước khi tuyên án.

Phải đến khi xem lại băng ghi hình vào chiều nay, ban kỷ luật mới có kết luận chính thức. Theo đó, chính xác là Quốc Long đã chửi trọng tài, khớp với báo cáo của trọng tài Ngô Quốc Hưng trước đó rằng: “Long không chỉ chửi rất bậy mà còn dọa tôi: Mày biết tao là ai không”.

Với hành động này, Quốc Long phải nhận án treo giò 3 trận, đồng thời nộp phạt 20 triệu đồng. Có nhiều ý kiến cho rằng đây là án phạt quá nhẹ với một hành vi thiếu văn hóa. Trước đó đúng một vòng đấu, cầu thủ Danh Ngọc của Ninh Bình cũng phải nhận mức án treo giò lên tới 6 trận.

Sáng nay, Quốc Long cũng có bản tường trình gửi lên ban kỷ luật và một lần nữa khẳng định mình không chửi, không vái lạy trọng tài. Hậu vệ của Hà Nội T&T lý giải mình chỉ chắp tay trước ngực theo phản xạ tự nhiên chứ không cố ý xúc phạm, không chửi trọng trọng tài Ngô Quốc Hưng. Tuy nhiên chỉ có hành động vái lạy là được ban kỷ luật kết luận không có, còn việc cầu thủ này chửi là hoàn toàn chính xác.

Nhiều khả năng sau án phạt này, phía Hà Nội T&T và cầu thủ Quốc Long sẽ có đơn kháng án bởi họ vẫn khẳng định mình không có gì sai. Quốc Long và Hà Nội T&T có quyền làm đơn khiếu nại trong 7 ngày.


Theo Ngoisao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn