Phòng ngự bậc thầy, Milan khóa chặt Barca

Thứ năm, 29/03/2012, 10:04
Chơi phòng ngự rất chủ động, Milan phong tỏa hoàn toàn một Messi đang bùng nổ với 8 trận "nổ súng" liên tiếp, và khiến Barca phải chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng. Ở San Siro, hai đội đã mang đến một trận đấu giàu cảm xúc, và phía trước vẫn còn nhiều điều chờ đợi.


Ngay sau khi bóng lăn, Milan đã chủ động chơi nhanh khá bất ngờ. Những pha tấn công áp đảo sớm được các cầu thủ chủ nhà tạo ra, và đẩy Barca xuống khá thấp.

Không chỉ tạo sức ép lớn, Milan còn có cơ hội mở tỷ số trước. Trong một pha tấn công đẹp mắt, Ibra dùng đầu chuyền bóng thuận lợi, nhưng ở tư thế không bị kèm Robinho lại thực hiện cú vô-lê đi vọt xà.

 

Kinh nghiệm của Nesta đã không cho Messi nhiều cơ hội tỏa sáng

Ở phía bên kia, sau một loạt những pha bật tường trung lộ, Barca tăng tốc và đặt Xavi vào thế gần như đối mặt Abbiati. Một lần nữa, những thủ môn là người chiến thắng, khi Abbiati phản xạ cực nhanh để đẩy cú sút trực diện của Xavi.

Khoảng thời gian cuối hiệp thứ nhất và đầu hiệp hai không nhiều pha bóng thực sự nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng. Hai đội đã tạo nên thế trận giàu cảm xúc, nhưng vẫn thiếu tính đột biến ở khâu cuối cùng.

Những thay đổi lần lượt được hai HLV Allegri và Pep Guardiola thực hiện nhằm tìm kiếm nét mới cho lối chơi. Phía Milan, El Shaarawy rồi Emanuelson vào sân thay thế Robinho và Boateng. Trong khi đó, Pep rút Iniesta để trao cơ hội cho cầu thủ trẻ Tello.

Không có nhiều chuyển biến trong lối chơi của hai đội sau khi có điều chỉnh về chiến thuật. Barca vẫn kiểm soát bóng và rất chịu khó tấn công, nhưng Milan phòng ngự chủ động và không để lộ khoảng trống trước khu vực cấm địa của Abbiati.

Đang chơi phòng ngự đầy hiệu quả, Milan gặp tổn thất khi Nesta bị đau. HLV Allegri đã không dám mạo hiểm để Nesta lại trên sân, khi vài ngày trước Milan từng mất Thiago Silva, nên đành phải rút anh ra nghỉ và thay bằng Mesbah.

Phút 88, với lỗ hổng mà Nesta để lại, Barca đã có cơ hội để ghi bàn thắng quyết định. Đầu tiên là cú sút căng của Messi buộc Abbiati phải đổ người hết cỡ để cứu thua. Tello lao xuống đá bồi, nhưng Antonini kịp cản phá giúp Milan giữ sạch lưới.

Trận tứ kết lượt đi kết thúc mà không có bàn thắng, và phía trước vẫn còn nhiều điều đáng chờ đợi trong trận đấu tại Nou Camp.

Đội hình thi đấu:

Milan: Abbiati; Bonera, Nesta (Mesbah 74'), Mexes, Antonini; Nocerino, Ambrosini, Seedorf; Boateng (Emanuelson 67'); Robinho (El Shaarawy 51'), Ibrahimovic.

Barcelona: Victor Valdes; Daniel Alves, Pique, Mascherano, Puyol; Xavi Hernandez, Busquets, Keita, Iniesta (Tello 65'); Messi; Alexis Sanchez (Pedro 76').

Theo VietNamNet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn