Torres đặt dấu ấn lên chiến thắng của Chelsea trước Benfica

Thứ tư, 28/03/2012, 09:24
Không thể ghi bàn, nhưng ngôi sao của Chelsea đã có một đường kiến tạo tuyệt vời để giúp Chelsea có được bàn thắng duy nhất trên sân Da Luz của Benfica, một lợi thế lớn trước khi tái đấu ở trận lượt về trên sân Stamford Bridge.



Phải làm khách trên sân của Benfica, Chelsea đã tiếp cận trận đấu một cách thận trọng, trong khi đội chủ nhà cũng không muốn mạo hiểm quá sớm trước một đối thủ lớn như Chelsea. Cách nhập cuộc như vậy của cả đội chủ nhà lẫn các vị khách khiến cho trận đấu trong những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ không cao và thiếu đi những tình huống đáng xem.

Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng hiệp 1 quả là một hiệp đấu mà những người hâm mộ đội bóng áo xanh có thể thấy thất vọng. Các cầu thủ của HLV Di Matteo phối hợp rời rạc và không tìm ra được những phương án hữu hiệu để tìm đường vào khung thành của thủ môn Artur bên phía Benfica.

Còn với đội bóng chủ nhà, những pha bóng của họ có đường nét và mạch lạc hơn so với các cầu thủ khách, nhưng những đường chuyền cuối cùng của Benfica là chưa đủ để đưa các chân sút của họ vào tình thế thuận lợi để dứt điểm. Cầu thủ đang rất được chú ý trong đội hình Benfica là Nicolas Gaitan chơi rất mờ nhạt dù chỉ phải đối đầu với hậu vệ cánh Paulo Ferreira, người đã không hề có một trận đấu chính thức nào trong năm 2012 cho đến trước trận đấu này.

Không có nhiều cơ hội ngon ăn được hai đội tạo ra. Tình huống đáng chú ý nhất của hiệp 1 đó là cú sút xa của Raul Meireles từ pha nhả bóng của Salomon Kalou, 1 cú sút khiến thủ thành Artur của đội chủ nhà phải đổ người cản phá vất vả. Đó là pha phối hợp nhuần nhuyễn duy nhất trong 45 phút đầu tiên của các học trò Di Matteo, đáng tiếc là pha dứt điểm chưa đủ khó để đánh bại đối phương. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

 

Chelsea chiến thắng nhờ bàn thắng duy nhất của Kalou sau pha kiến tạo của Torres. Ảnh: AP.

Bước sang hiệp 2, Benfica đã chơi khá nhanh ngay từ những phút đầu tiên. Tất nhiên HLV Jorge Jesus và các học trò không muốn phải nhận một kết quả bất lợi trên sân nhà. Vì thế đã có nhiều hơn những pha bóng nguy hiểm được các cầu thủ Benfica tạo ra trước khung thành của Petr Cech.

Nhưng đây cũng là cơ hội để The Blues thực hiện những đường bóng phản công của mình. Trong khi Benfica 2 lần bị cản phá bàn thắng ngay trên vạch vôi bởi David Luiz và thủ môn Petr Cech, thì Chelsea cũng 1 lần dứt điểm trúng cột dọc với cú sút của Mata.

Trong khi vẫn chưa có đội bóng nào tỏ ra vượt trội hẳn so với đối phương, thì Chelsea bất ngờ có bàn mở tỉ số. Từ một pha bóng bên cánh phải, Ramires đưa bóng đến chân Torres. Chỉ bằng 1 cú đẩy bóng và bứt tốc rất nhẹ nhàng, El Nino loại bỏ hoàn toàn sự đeo bám của hậu vệ Benfica trước khi có đường chuyền tinh tế cho Kalou để cầu thủ người Bờ Biển Ngà đệm bóng tung lưới thủ môn Artur. 1-0 cho Chelsea ở phút 74!

Những phút còn lại, đội bóng của HLV Jorge Jesus tỏ ra nóng vội trong những pha xử lý của mình. Hàng phòng ngự của Chelsea càng chơi càng chắc chắn và hóa giải hầu hết những pha lên bóng vội vã của Benfica. Ở những phút cuối cùng, có đến 10 chiếc bóng áo đỏ hiện diện bên phía phần sân đội khách nhưng tất cả đều vô ích, Chelsea đã bảo toàn được chiến thắng mong manh 1-0 khi tiếng còi hết trận vang lên và có được lợi thế không nhỏ trước trận lượt về tại Stamford Bridge.

Bàn thắng:

Chelsea: Kalou (74')

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Cole, Luiz, Ferreira, Terry, Ramires, Mikel, Meireles, Torres, Mata, Kalou. Dự bị: Turnbull, Bosingwa, Cahill, Essien, Lampard, Drogba, Sturridge.

Benfica: Artur, Emerson, Luisao, Pereira, Jardel, Garcia, Cesar, Aimar, Gaitan, Witsel, Cardozo. Dự bị: Eduardo, Vitor, Nolito, Matic, Oliveira, Rodrigo, Saviola

Theo Bongda.com.vn

Các tin cũ hơn