Hoàng Quý Phước bị làm khó ở Mỹ

Thứ tư, 28/03/2012, 09:00
Thông tin từ Tổng cục TDTT cho biết, Hoàng Quý Phước nhiều khả năng tiếp tục ở lại Mỹ tập luyện.

 

Hoàng Quý Phước không thể tập trung hết mình để tập luyện. Ảnh: NLD.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng khẳng định, chuyến đi sang Mỹ của Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng đã đem lại kết quả tốt khi các thành viên đội tuyển bơi lội đã đạt được thống nhất cao với nhau khi giải quyết các vấn đề phát sinh thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với Hoàng Quý Phước và HLV Nguyễn Tấn Quảng lại cho biết, tình hình bên Mỹ ông Hùng sang đến nơi vẫn rất căng thẳng. HLV Nguyễn Tấn Quảng và Quý Phước đều cảm thấy ức chế vì không được chia sẻ. Ông Quảng và Quý Phước đều bị cấm phát ngôn với báo chí những vấn đề liên quan.

Trước đó, ông Nguyễn Tấn Quảng - HLV của Hoàng Quý Phước ở Đà Nẵng, đã đưa ra đề xuất đưa Quý Phước về Việt Nam để tập luyện và sau đó có thể sang Trung Quốc tập huấn thay vì ở lại Mỹ.

Theo ông Quảng, sau thời gian tập luyện ở Mỹ, Quý Phước không đạt được sự tiến bộ nào đáng kể về chuyên môn. Trong trường hợp thi đấu không tốt, không đạt được chuẩn A Olympic London, ông Quảng sẽ phải chịu trách nhiệm.

Tổng cục TDTT ban đầu đã định thông qua đề xuất của HLV Nguyễn Tấn Quảng, nhưng sau khi ông Đinh Việt Hùng sang Mỹ và có báo cáo về, Tổng cục TDTT đã thay đổi quyết định.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: “Kế hoạch ban đầu là cho Phước về nước rồi sang Trung Quốc tập huấn, nhưng theo anh Hùng báo cáo về, mọi việc bên Mỹ rất tốt. Phước sẽ được cho ở lại Mỹ tập luyện”.

Cũng theo ông Thắng, ông Đinh Việt Hùng sẽ ở lại Mỹ cho đến đầu tháng tư tới, sau khi các VĐV tham dự giải Grand Prix Indianapolis diễn ra từ ngày 29-31/3.

Ông Thắng bày tỏ quan điểm không vui trước những thông tin gần đây liên quan đến nội bộ đội tuyển bơi lội Việt Nam. “Đây là thời điểm các VĐV cần giữ được sự tập trung cao độ. Những chuyện tranh cãi như thế này sẽ rất ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của em. Mâu thuẫn giữa các thành viên đội tuyển, nếu có, cũng sẽ bị đào sâu một cách không cần thiết. Mọi chuyện nên dừng lại ở đây, như thế sẽ tốt hơn cho các VĐV”, ông Thắng cho biết.

Nhiều ý kiến cho rằng đội tuyển bơi lội Việt Nam đang lãng phí ngân sách nhà nước do cách làm việc chưa khoa học nhưng ông Thắng giải thích: “Không phải tiền nhà nước thì chúng tôi chi không tiếc, mà có những việc cần đầu tư vẫn phải đầu tư. Ngoài Quý Phước, thì theo tôi được báo cáo, các VĐV còn lại đều đạt được tiến bộ. Hơn nữa mức chi cho HLV, VĐV trong chuyến tập huấn sang Mỹ chỉ là 55 USD mỗi ngày, thấp hơn nhiều so với chế độ 115 USD mỗi ngày theo quy định mới. Nói lãng phí thì oan cho họ”.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn