M.U 1-0 Fulham: Chỉ một là đủ

Thứ ba, 27/03/2012, 08:51
Tưởng như sẽ có được trận thắng dễ trước Fulham song Man United chỉ có thể giải quyết được "bài toán" này với bàn thắng duy nhất của Wayne Rooney, qua đó giành lại ngôi đầu bảng từ Man City.



Chiến thắng có được nhờ bàn thắng thứ 28 của Wayne Rooney rõ ràng không phải là điều mà HLV Alex Ferguson chờ đợi khi ông tung tới năm cầu thủ có xu hướng tấn công vào sân ngay từ đầu để dồn ép đối phương. Điều mà chiến lược gia người Scotland cần là một chiến thắng tưng bừng để lấy khí thế cũng như san bằng khoảng cách hiệu số bàn thắng thua với Man City.
 

Rooney ăn mừng cùng Evans - Ảnh Getty
 

Tuy nhiên, đội khách mới là đội có được cơ hội đầu tiên khi Dempsey có cú sút xa "hỏi thăm" De Gea ở ngay phút thứ 16. Dường như áp lực buộc phải thắng đã gây ra không ít khó khăn cho đội chủ nhà, song điều này cũng có nguyên nhân tới từ việc HLV Alex Ferguson đã không dùng Paul Scholes trong trận đấu này nhằm giữ sức cho cầu thủ kỳ cựu. Bộ đôi Carrick và Ryan Giggs chơi cố gắng nhưng vẫn không hiệu quả như khi Scholes xuất hiện trên sân.

Càng thi đấu càng "nóng ruột", cả đội hình của Man United gần như luôn được đẩy lên phía cao nhất có thể. Trong nhiều tình huống, trung vệ Evans còn chơi như một trung phong khi anh sẵn sàng tham gia tấn công cùng đồng đội.

Và trong bàn thắng mở tỷ số của Wayne Rooney ở phút thứ 42, công của Evans là khá lớn khi anh đã có pha nhả bóng tinh tế và chuẩn xác để tiền đạo chủ lực của Man United dứt điểm mang về bàn thắng tối thiếu cho đội nhà, qua đó cũng là bàn thắng của trận đấu, giúp Man United vươn lên lấy ngôi đầu bảng từ tay Man City.

Với bàn thắng dẫn trước sau khi hiệp 1 kết thúc, không có gì ngạc nhiên khi Man United là đội giành được ưu thế hoàn toàn trong 45 phút còn lại. Chưa dừng lại ở đây, HLV Alex Ferguson cũng đã tung thêm cả Chicharito vào sân để cải thiện sức mạnh cho hàng công, đặc biệt là ông cần một tiền đạo biết tận dụng cơ hội khi đội nhà gây được sức ép liên tục từ hai cánh do khả năng hoạt động cơ động của Antonio Valencia và Ashley Young.

Song trong một ngày thi đấu vô duyên của các chân sút, những cơ hội của Man United đều lần lượt trôi qua mũi giầy của từ Rooney, Giggs cho tới Ashley Young.
 
Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Man United suýt chút nữa đã phải trả giá ở phút thứ 88 trong một tình huống mà các cầu thủ Fulham cho rằng Carrick đã phạm lỗi với Danny Murphy. Ở pha bóng này, cầu thủ của Man United dường như đã có tác động từ phía sau khiến tiền vệ của Fulham mất cân bằng và ngã xuống trong vòng cấm địa nhưng trọng tài Michael Oliver đã không cắt còi cho đội khách hưởng penalty.

Tình huống gây tranh cãi của Carrick với Murphy cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Man United đã không bị "trừng phạt" bởi một trận hòa, vốn sẽ khiến họ chỉ còn hơn Man City một điểm, sau khi bỏ lỡ những cơ hội mà họ tạo ra được trong hiệp 2.

Dù thế nào, với chiến thắng này, đội bóng của HLV Alex Ferguson cuối cùng cũng đã tạo ra được khoảng cách 3 điểm nhiều hơn đối thủ cùng thành phố trong cuộc đua tới chức vô địch giải ngoại hạng Anh mùa năm nay.


Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn