02h00 ngày 27/3, Man United - Fulham: Thời cơ bứt phá

Thứ hai, 26/03/2012, 10:43
Với việc Man City bị Stoke cầm hòa, Man United có cơ hội cực tốt để tiếp tục nới rộng khoảng cách với Man City, và bứt hẳn đối thủ này trước khi derby đến.

 


Tạm bị Man City vượt qua trên BXH Premier League. Nhưng M.U có cơ hội giật lại ngôi đầu ngay trong đêm nay, khi họ được tiếp đón Fulham trên sân nhà trong trận cầu muộn nhất vòng 30. Có lẽ, đây là thời cơ bằng vàng để Quỷ đỏ bứt xa khỏi Man xanh…

Trên bảng tổng sắp, M.U đã bị Man City vượt qua. Nhưng cái hơn của Man xanh chỉ ở so sánh chỉ số phụ. Với điểm số bằng nhau là 70, trong trường hợp Quỷ đỏ nuốt chửng được Fulham trong trận cầu đêm nay, họ sẽ lấy lại được ngôi đầu Premier League. Thậm chí khi đó, cách biệt điểm số với Man xanh sẽ tăng lên thành 3 điểm.

Từ khoảng cách có lúc kém Man City đến 5-7 điểm, giờ M.U đã không chỉ hơn đối thủ 1 điểm như trước lượt đấu này nữa. Từ vòng 30 này, Quỷ đỏ còn đứng trước thời cơ bứt phá, dần bỏ xa đối thủ trong nỗ lực bảo vệ ngai vàng Premier League. Nên nhớ rằng vào thời điểm cuộc đua chỉ còn chưa đầy 10 vòng đấu nữa là kết thúc, khoảng cách dẫu chỉ là 3 điểm cũng chẳng dễ san lấp.

Xét trên khía cạnh tâm lý, rõ ràng trận hòa Stoke (1-1) dẫn đến để mất 2 điểm của Man City sẽ kích thích tinh thần các cầu thủ M.U rất nhiều. Đón Fulham trên sân nhà, một mặt Quỷ đỏ không phải lo áp lực từ Man xanh nữa. Họ chỉ cần tập trung thi đấu để chiến thắng là sẽ bứt khỏi đối thủ. Mặt khác, trên đà hưng phấn của những thắng lợi liên tiếp tại Premier League, dàn sao Old Trafford càng có thêm niềm tin vào trận đại thắng trước vị khách đến từ thành London.

So về mọi phương diện, hẳn nhiên Fulham ở một tầm vóc quá thấp bé so với M.U. Với 36 điểm đã có trong tay, chủ sân Craven Cottage cũng chẳng phải quá lo một khi mục tiêu cầm hòa đối thủ bằng mọi giá thất bại. Mà dẫu có quyết tâm để giành được chí ít 1 điểm đi chăng nữa, cũng thật khó để tìm ra cơ sở tin cậy nào đủ để làm điểm tựa cho Fulham. Nhìn vào quá khứ mà xem, ngay trận lượt đi mùa này, sân nhà vẫn khiến Fulham thảm bại tới 0-5.

Tiếp Fulham, M.U không còn phải lo khâu phòng ngự, khi cả Smalling và Jones đều đã sẵn sàng. Sự trở lại của các hậu vệ này là tiền đề để Sir Alex có thể yên tâm mà hướng lên phía trước. Rất có thể, với cái duyên đá cặp cùng nhau, Chicharito sẽ một lần nữa được bố trí đá chính trên hàng công, sát cánh bên Rooney. Trong trường hợp để Welbeck dự bị, Fergie sẽ bố trí Young đá biên trái, cùng với Valencia bên phải tạo thành gọng kìm siết chặt Fulham.

Công thức đó của M.U thực chất không mới, thậm chí còn quá cũ. Nhưng nó vẫn có sức mạnh hủy diệt. Thế nên, điều người ta muốn thấy ở Quỷ đỏ trong trận đấu với Fulham không dừng lại ở chiến thắng và 3 điểm. Bởi M.U phải thắng và sẽ thắng được, đó dường như là lẽ tự nhiên. Vấn đề là họ sẽ thắng như thế nào mà thôi. Hãy chờ xem liệu sẽ có một trận mưa gôn vào lưới Fulham, coi đó như hiệu lệnh bứt phá của thày trò Sir Alex?

Dự đoán: 4-1

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích