Real 5-1 Sociedad: Real tìm lại thói quen hủy diệt

Chủ nhật, 25/03/2012, 06:39
Hai cú đúp của Benzema, Ronaldo và 1 bàn của Higuain đã giúp Real Madrid vượt qua Sociedad với tỉ số đậm 5-1, qua đó tạm quên đi nỗi buồn từ 2 trận hòa liên tiếp vừa qua.


Không có thêm một bất ngờ nào khác. Trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid đã tìm lại được thói quen hủy diệt của mình sau 2 trận hòa liên tiếp trước Malaga và Villarreal, qua đó tạm ngưng được đợt "chảy máu" điểm số trầm trọng bậc nhất từ đầu mùa.

Do Callejon, Di Maria chấn thương, còn Oezil bị treo giò, HLV Jose Mourinho đã quyết định để cả hai "số 9" mà ông có là Benzema và Higuain cùng đá chính, trong đó tiền đạo người Pháp chơi hơi dạt về biên phải.

Nhưng chính sự sắp xếp có phần "khiên cưỡng" này của Mourinho, người cũng không thể có mặt vì án treo quyền chỉ đạo sau vụ lộn xộn ở Villarreal, lại mang tới kết quả tuyệt vời. Từ một pha phối hợp giữa Benzema và Higuain, chính xác hơn là từ đường chuyền của Benzema cho Higuian, Real Madrid đã có được bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 6.

Bàn thắng sớm đã giúp các cầu thủ Real Madrid giải tỏa được phần nào tâm lý nặng nề. Nhưng họ cũng phải chờ tới phút 33 mới được ăn mừng bàn thắng thứ 2. Ronaldo, sau 2 pha bỏ lỡ liên tiếp trước đó, đã kết thúc hoàn hảo một đường chọc khe cũng hoàn hảo của Kaka để chạm tay vào cột mốc 100 bàn thắng cho Real Madrid ở Liga.

Sau bàn thắng này của Ronaldo, tâm lý... cả hai đội như được giải tỏa. Từ đó cho tới phút 56, còn có thêm 3 bàn thắng nữa được ghi. Ronaldo 1 bàn, Benzema lập cú đúp, và Sociedad cũng có được 1 bàn nhờ pha đá phản của Sergio Ramos.

Chiến thắng 5-1 này giúp Real Madrid tiếp tục duy trì được khoảng cách 6 điểm với Real Madrid. Nhưng ý nghĩa quan trọng nhất của nó có lẽ không phải về điểm số mà là về tinh thần. Sau 2 trận đấu thất vọng, Real Madrid cần một "cơn mưa gôn" như thế này để làm mát lại tâm hồn.

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn