Mallorca 0-2 Barca: Quan trọng là 3 điểm

Chủ nhật, 25/03/2012, 06:39
Dù phải chơi với 10 người trong phần lớn thời gian của hiệp 2, Barca vẫn rời Mallorca với 3 điểm trọn vẹn sau các pha lập công của Alexis và Pique.


Không ồ ạt, không ấn tượng như thường lệ, song cuối cùng Barca vẫn giành trọn 3 điểm trong trận đấu mà họ gặp khá nhiều trở ngại. Và Messi vẫn là người ghi dấu ấn lớn nhất lên chiến thắng 2-0 này với cú đá phạt dẫn tới bàn mở tỉ số, và cú sút dội cột dọc tạo điều kiện cho Pique ấn định chiến thắng 2-0.

Trở lại với những diễn biến ở Iberostar. Do mất cả 3 hậu vệ cánh là Abidal, Adriano (chấn thương) và Dani Alves (treo giò), HLV Guardiola đã buộc phải trở lại với sơ đồ 3 hậu vệ từng khiến đội bóng đánh rơi khá nhiều điểm hồi đầu mùa. Ngoài ra, ông còn có một quyết định quan trọng khác là cất Xavi trên băng ghế dự bị và đặt niềm tin vào tiền vệ trẻ Thiago.

Chính những điều chỉnh này, kết hợp với việc các cầu thủ Barca có vẻ như vừa đá vừa nghĩ tới trận lượt đi tứ kết Champions League với Milan vào giữa tuần tới, đã khiến Barca không thể triển khai được lối chơi mượt mà quen thuộc và tỏ ra khá bế tắc trước khung thành Mallorca. Theo chiều ngược lại, thủ thành Valdes nhiều lần phải giật mình sau khi các cầu thủ Mallorca tận dụng được những khoảng trống mênh mông sau lưng hàng tiền vệ Barca.

Không thực sự xuất sắc, nhưng cuối cùng Barca lại bất ngờ có được bàn mở tỉ số từ một tình huống cố định. Sau cú đá phạt chếch về phía bên phải khung thành Mallorca của Messi, bóng lượn một vòng, vượt qua đầu một số cầu thủ hai đội trước khi bay vào lưới.

Trong pha bóng này, có vẻ như Alexis là người chạm bóng cuối cùng, và cách ăn mừng bàn thắng của anh cũng khiến nhiều người nghĩ thế. Tuy nhiên, sau khi xem xét lại băng ghi hình, ban tổ chức đã quyết định công nhận bàn thắng đó cho Messi. Điều này cũng có nghĩa là tiền đạo người Argentina đã nâng được thành tich ghi bàn ở Liga mùa này của anh lên con số 35, qua đó tiếp tục dẫn dầu bảng xếp hạng pichichi, ít nhất là cho tới trước trận Real Madrid-Sociedad.

Sang hiệp 2, khi thế trận vẫn tiếp tục có xu hướng tẻ nhạt, bước ngoặt đã xuất hiện. Phút 56, Barca chỉ còn chơi với 10 người sau khi tiền vệ trẻ Thiago bị đuổi khỏi sân vì nhận đủ 2 thẻ vàng. Phải chơi thiếu người, Barca không còn cách nào khác là lùi xuống nhường thế trận lại cho Mallorca và chờ đợi cơ hội từ những pha phản công.

Và sau nhiều lần "cảnh báo", Barca cuối cùng cũng đã có được bàn thắng mang lại sự "yên bình" ở phút 79, do công của Pique, người đá bồi thành công trái bóng dội cột bật ra từ cú sút của Messi. Trận thắng này đưa Barca tới gần Real hơn bao giờ hết, khi khoảng cách (tạm thời) chỉ còn là 3 điểm.

Chiến thắng này cũng là một sự chuẩn bị quan trọng cho Barca trước chuyến làm khách tới sân San Siro của Milan vào giữa tuần sau. Khi đó, với sự trở lại của Xavi và niềm cảm hứng có từ Champions League, Barca sẽ thể hiện một hình ảnh khác. Chắc chắn thế!

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn