Vòng 11 V-League 2012: K.Kiên Giang- V.Hải Phòng ( 1-0): Khách rơi vào cửa tử

Chủ nhật, 25/03/2012, 06:45
Thực lực nhỉnh hơn chủ nhà Kiên Giang với việc tạo được khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút bên phía đội bóng đất Cảng có một buổi chiều thi đấu cực vô duyên. Không thể đưa bóng vào lưới đối phương, trái lại họ còn bị đội nhà K-Kiên Giang ghi bàn và bảo toàn tỷ số 1-0 cho đến hết trận đấu. Thua trận, đội bóng của “tướng” Hải ngày càng rơi vào hố sâu nguy hiểm.


Trận đấu sớm nhất của vòng 11 được khá nhiều người quan tâm bởi tính chất quá “nóng” của hai đội đang cầm đèn đỏ. Được xem như trận “chung kết ngược” bởi thế trận đấu căng thẳng đúng như dự đoán.

Các cầu thủ K-Kiên Giang ăn mừng chiến thắng

Thời tiết tại Kiên Giang trận này không ủng hộ đội nhà bởi cơn mưa nặng hạt làm không khí oi bức vốn được coi là đặc sản nơi đây trở nên dịu mát đến lạ thường. Nhiều người thầm nghĩ, có lẽ trời không ủng hộ đội nhà và cầu thủ đội khách thầm mừng trong bụng vì đá sân khách mà ngỡ như được thi đấu tại sân nhà.

Tuy nhiên với tâm lý căng thẳng cộng với mặt sân trơn đã ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của hai đội. Bóng hầu như chỉ lăn ở khu vực giữa sân và cầu thủ hai đội gặp nhiều khó khăn ở những đường lên bóng. Suốt hiệp 1, hầu như hai đội không tạo được cơ hội nguy hiểm nào. Phía chủ nhà K-Kiên Giang do thiếu vắng Oseni nên cũng không dám dâng quá cao tấn công.

So với hiệp 1 thì màn thể hiện của hai đội trong hiệp 2 dường như được thay da đổi thịt. Có lẽ ở tình thế ngặt nghèo như hai đội thì việc có một trận hòa chẳng khác nào cùng níu chân nhau vào chỗ chết. Đặc biệt là Kiên Giang. Với lợi thế sân nhà, HLV Lai Hồng Vân quyết chơi canh bạc tất tay khi xua quân lên dồn ép đội khách. Tình huống nguy hiểm đầu tiên được đội nhà tạo ra là cú sút chệch cột trong gang tấc của Văn Cường ngay phút 47.

Nếu đội bóng miền duyên hải sở hữu dàn cầu thủ kha khá thì có lẽ với lợi thế sân nhà họ đã “kết liễu” được V-Hải Phòng. Đàng này, với chất lượng cầu thủ chỉ ở mức trung bình nên các pha dứt điểm chỉ dừng lại ở mức độ nguy hiểm.

Phía V-Hải Phòng họ chịu áp lực không lớn nên thoải mái cầm bóng và liên tục tấn công. Phút 64, Đình Tùng phối hợp một chạm với Fagan rồi tung cú sút làm bó tay thủ môn Quốc Việt nhưng bóng lại đi chêch cột dọc chút xíu. Không chỉ tình huống này mà nhiều tình huống khác, chỉ cần tiền đạo V-Hải Phòng tinh tế và bình tĩnh một chút họ đã có ít nhất 3 bàn thắng. Đặc biệt là tình huống bỏ lỡ của Fagan ở phút 69 khi anh đứng cách khung thành chỉ 3 m và không ai kèm nhưng lại đệm hụt bóng.

 

Đội khách V-Hải Phòng lầm lũi rời sân


Chịu nhiều áp lực lên khung thành những tưởng Kiên Giang sẽ gãy nhưng đúng vào những lúc ít hy vọng nhất thì đội chủ nhà lại có bàn thắng từ pha lên bóng không có gì là nguy hiểm. Phút 71,  pha xoay sở của Hoài Nam trong vòng 16m50 tưởng chừng không nguy hiểm nhưng hậu vệ Hải Phòng không kịp áp sát và Hoài Nam thoải mái sút tung lưới mở tỷ số 1-0 cho Kiên Giang.

Có được bàn thắng trời cho, đội nhà đã lùi toàn bộ quân số về phần sân nhà phòng thủ. Kiên Giang dựng ngay một “chiếc máy bay” ngay trước khung thành thủ môn Quốc Việt để bảo toàn tỷ số. Đến giờ phút này, đội khách chỉ còn cách chơi bóng bổng vào trong nhưng đều bị hậu vệ Kiên Giang cản phá và thực hiện nhiều pha câu giờ lộ liễu.

Kết thúc trận đấu với phần thắng 1-0 cho Kiên Giang. Đội chủ nhà vui mừng ra mặt trong khi toàn bộ cầu thủ đội khách ai nấy buồn rười rượi lầm lũi tiến vào cabin. Khán giả nhà trải qua 90 phút vô cùng kịch tính và chiến thắng của Kiên Giang trước Hải Phòng làm họ mãn nguyện và tiếp tục hy vọng vào cuộc đào thoát của đội nhà.

Minh Phước

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích