Abidal được bạn thân tặng gan để cấy ghép

Thứ hai, 26/03/2012, 07:36
Một người bạn thân từ thuở nhỏ quyết định tặng một phần lá gan của mình cho trung vệ Barca.

 

Abidal nhận được sự động viên to lớn từ các đồng đội ở Barca. Ảnh: AP.

Hành động quên mình của người bạn giúp Abidal không phải chờ đợi quá lâu để tìm người hiến gan theo thứ tự. Theo tờ L'Equipe, hậu vệ người Pháp nhiều khả năng sẽ lên bàn mổ vào đầu tuần tới.

Cầu thủ người Pháp bị phát hiện ung thư gan hồi tháng 3/2011. Nhưng sau một cuộc phẫu thuật loại bỏ khối u thành công, Abidal đã trở lại sân cỏ để cùng lập tức cùng Barca giành chức vô địch Champions League mùa trước.

Tuy nhiên, mới đây CLB xứ Catalan khẳng định rằng cầu thủ 32 tuổi này sẽ phải tiếp tục tiến hành một ca phẫu thuật nữa để cấy ghép gan. HLV Guardiola cho biết Abidal có thể trở lại trong thời gian không quá lâu. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân dạng này có thể phải nghỉ ngơi tới 6 tháng. Nếu điều này xảy ra với Abidal, anh sẽ mất cả mùa giải ở Barca và không thể dự Euro với đội tuyển Pháp. Ngoài ra, bác sĩ còn cảnh báo nguy cơ từ chối gan mới trong những ca phẫu thuật kiểu này, dù tỷ lệ là rất nhỏ.

Nhận được thông tin về ca mổ của Abidal, đồng đội "bệnh binh" David Villa cũng chia sẻ trên trang cá nhân: "Abidal là một cầu thủ không thể thiếu với Barca. Anh ấy sẽ sớm trở lại và chắc chắn là như vậy".

Trong khi đó ở cuộc họp báo mới đây, trung vệ Puyol cũng phát biểu động viên người đồng đội: "Đó thực sự là một cú sốc với tôi và cả đội Barca. Tuy nhiên, anh ấy là một người mạnh mẽ, tôi tin anh ấy sẽ vượt qua thử thách này".

Thiếu Abidal nhưng HLV Guardiola chào đón sự trở lại của hai thương binh Adriano và đội trưởng Puyol. Đây sẽ là những sự bổ sung đáng giá của Barca cho giai đoạn nước rút cuối mùa giải.

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích