Nhận hối lộ, bốn cựu sao bóng đá Trung Quốc bị bắt giữ

Chủ nhật, 25/03/2012, 06:42
Hôm qua (23.3), cảnh sát Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ 4 cựu tuyển thủ quốc gia khi nghi ngờ nhận hối lộ để dàn xếp tỷ số.


Các cầu thủ đều là cựu cầu thủ của CLB Shanghai International và đã giã từ sự nghiệp, gồm: Shen Si, Qi Hong, Jiang Jin và Li Ming. Họ hiện đang bị giam giữ để điều tra do bị cáo buộc nhận hối lộ tổng cộng 8 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,27 triệu USD), theo tờ Morning Express, một tờ báo có trụ sở ở Hàng Châu (Trung Quốc). 
 

 


Theo đó, các cựu cầu thủ nói trên bị cho là đã có nhiều dấu hiệu dàn xếp tỷ số trận đấu CLB Shanghai International thua Tianjin Taida 1-2 ở lượt trận cuối cùng giải hạng nhất Trung Quốc mùa giải 2002-2003 để giúp đội thắng đủ số điểm cần thiết trụ hạng.

Một nguồn tin khác lại cho hay CLB Tianjin Taida đã cố “mua” một trận thắng nhưng bị Shanghai International từ chối do đội bóng này lúc bấy giờ vẫn còn cơ hội để vô địch mùa giải.

Thông tin trên một lần nữa khiến hình ảnh của bóng đá Trung Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng do tất cả bốn cầu thủ trên đều là “sao” một thời của tuyển quốc gia. Trong đó, Qi Hong và Jiang Jin là những cầu thủ góp công lớn giúp tuyển Trung Quốc góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2002 diễn ra tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tuy nhiên, hành động trên cho thấy Trung Quốc đang nỗ lực hết mình để truy quét “những con sâu” đang làm “rầu nồi canh” của bóng đá nước này.

Trước đó, hàng loạt quan chức, trọng tài, chủ tịch CLB, cầu thủ vừa bị kết án về tội tham nhũng và bán độ ở giải Vô địch quốc gia Trung Quốc sau khi bị phanh phui vào năm 2009. 

Theo TNO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích