Thắng đậm Aston Villa, Arsenal củng cố vững chắc ngôi thứ 3

Chủ nhật, 25/03/2012, 06:39
Áp đảo hoàn toàn về thế trận, Arsenal dễ dàng đánh bại Aston Villa 3-0 nhờ công Gibbs, Walcott và Arteta. Thầy trò HLV Wenger duy trì mạch toàn thắng lên con số 6 và củng cố vững chắc vị trí thứ 3 với 58 điểm...

 

Sau những chuỗi trận tệ hại, Arsenal đang dần tìm lại phong độ ổn định để dốc sức cho mục tiêu giành suất chính thức dự Champions League. The Gunners đang hồi sinh đúng vào giai đoạn tưởng như họ không đứng dậy nổi, sau khi đón nhận mùa giải thứ 7 trắng tay.
 

Arsenal áp đảo hoàn toàn về thế trận

Lần lượt Tottenham, Liverpool, Newcastle, Milan, Everton và tại Emirates đêm 24/3, Arsenal tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng khi hạ Aston Villa 3-0. Ba bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công Gibbs, Theo Walcott và Arteta, trong thế trận họ áp đảo suốt 90 phút.
 
Do Chelsea và Tottenham níu chân nhau với kết quả hòa 0-0, chiến thắng tại Emirates giúp Arsenal có được 58 điểm, hơn Tottenham ở phía sau 3 điểm sau vòng 30 Premier League. Cơ hội giành vị trí thứ 3 chung cuộc của thầy trò Arsene Wenger đang rộng mở hơn bao giờ hết, nếu họ giữ được phong độ và sự hưng phấn như hiện tại.
 
Arsenal quyết tâm chơi tấn công ngay từ đầu khi bố trí ba tiền vệ là Song, Arteta và Rosicky ở khu vực giữa sân, Van Persie sắm vai trung phong được sự hỗ trợ của Gervinho, Walcott ở hai cánh. Aston Villa chọn lối chơi tử thủ và cách tiếp cận trận đấu kiểu này khiến họ bị lép vế ngay sau tiếng còi khai cuộc.
 

Trận đấu nóng ngay những phút đầu, khi Djourou dính chấn thương ở phút thứ 4 khi lĩnh trọn pha cùi trỏ của Heskey. Dù bị ép sân, tuy nhiên Aston Villa lại có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Albrighton dẫn bóng rồi tung cú sút nhanh đưa bóng đi vọt xà ngang.
 

Arsenal khiến Aston Villa chịu thất bại nặng nề tại Emirates

Arsenal có câu trả lời ở phút thứ 9, khi Van Persie chuyền bóng cho Walcott dứt điểm cận thành, mặc dù vậy Given đã xuất sắc cứu thua cho Aston Villa. Đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn về thế trận, trong khi Aston Villa chơi phòng ngự co cụm, mặc dù vậy họ cũng không thể trụ vững được lâu.
 
Đến phút 15, Gervinho đi bóng kỹ thuật bên cánh trái rồi chuyền sang cho Gibbs dứt điểm nhẹ nhàng không cho Given một cơ hội cản phá, 1-0 khá dễ dàng cho Arsenal. Cơ hội tiếp tục đến với The Gunners ở phút 20, tuy nhiên pha bứt tốc và dứt điểm của Walcott đã bị Cuellar cản phá kịp thời.
 
5 phút sau, từ đường chuyền dài chính xác của Song, Walcott đi bóng đầy tốc độ loại bỏ một hậu vệ Aston Villa rồi khứa lòng chính xác vào góc gần đánh bại Given, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Arsenal. Thậm chí nếu, Given không xuất sắc cản phá cú sút xa của Arteta, đội khách còn nhận bàn thua thứ 3 ở phút 28.
 

Dẫn trước hai bàn, Arsenal chơi khá ung dung và họ vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân. Cuối hiệp 1, thủ quân Van Persie với pha dứt điểm nhanh ở tình huống lộn xộn trong vòng cấm, tuy nhiên hậu vệ Warnock đã kịp thời dùng đầu cản phá.


45 phút đầu kết thúc với ưu thế thuộc về Arsenal và sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi bởi Aston Villa vẫn bế tắc trong việc triển khai tấn công. Walcott rồi Rosicky liên tiếp tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc, nhưng may mắn đã giúp Aston Villa tránh được bàn thua.
 
Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 65, khi Rosciky tung nã đại bác cực mạnh, rất may là Given đã chơi xuất sắc. Những phút tiếp theo diễn ra khá chậm rãi, khi HLV Wenger yêu cầu các học trờ giữ sức, do vậy trận đấu không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.
 
Phút 75, Ramsey dứt điểm từ xa nhưng bóng đi quá nhẹ để Given bắt được. Về cuối trận, Chamberlain bị Ireland đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Arsenal được hưởng quả 11m. Tuy nhiên, đúng vào phút bù giờ cuối cùng Arteta thực hiện quả sút phạt mẫu mực vào thẳng góc xa không cho Given cơ hội cản phá, ấn định chiến thắng 3-0 cho thầy trò HLV Wenger.

 

 Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích