Moratti dùng kế “khủng” để lôi kéo Mourinho

Chủ nhật, 25/03/2012, 06:45
Chứng kiến Inter đi hết thất bại này đến thất bại khác, trong lòng Chủ tịch Massimo Moratti không khỏi cảm thấy chán nản. Trong khi tương lai của Ranieri tại Giuseppe Meazza chỉ còn là vấn đề thời gian thì trong những ngày qua, Moratti đang ấm ủ một kế hoạch dùng kế “khủng” để lôi kéo Mourinho trở lại Inter.

Trước sức ép ngày càng lớn từ NHM sau thành tích bết bát của Inter thời gian qua, Chủ tịch Moratti đang phải đau đầu với bài toán chiếc ghế HLV tại mái nhà Giuseppe Meazza. Niềm tin ông dành cho Ranieri trong quãng thời gian “Gã thợ hàn” mới đặt chân đến Inter nhiều bao nhiêu thì giờ, sự thất vọng còn nhiều gấp đôi.

Hình ảnh vui sướng sau cú ăn ba năm 2010 cùng Inter thường xuyên xuất hiện trong mỗi giấc mơ của Moratti. Sau khi choàng tỉnh giấc, ông vẫn cứ ngỡ Mourinho còn ở đây chứ không phải Real hay một đội bóng nào khác.
 

Moratti đang làm mọi cách để tái ngộ với Mourinho tại Inter.
 

 

Tham vọng đi liền với hành động, Moratti đang dự tính gửi đến “Người đặc biệt” những chế độ ưu đãi thuộc hàng khủng nhằm đưa HLV người Bồ về lại Inter. Theo đó, việc đầu tiên Moratti làm là muốn đập ngay con số tiền lương vào mắt Mourinho.

Theo tính toán của vị Chủ tịch Inter, ông sẽ trả cho HLV khoảng tiền lên tới 18 triệu euro/năm, cao hơn những gì Mourinho đang hưởng tại Real (14,8 triệu).

Cuộc nói chuyện ít đây vài ngày giữa hai người chưa đi đến hồi kết thúc, bởi khi Moratti đưa ra câu hỏi liệu “Người đặc biệt” có trở lại Inter mùa bóng sau không thì Mourinho trả lời rằng, ông còn đang dở hợp đồng với Real.

Điều này nảy sinh trong suy nghĩ của Moratti một điều, ông sẽ dùng tiền để phá vỡ điều khoản hợp đồng, qua đó đưa HLV người Bồ về Giuseppe Meazza. Bên cạnh đó, dưới thời Benitez, Gasperini hay bây giờ là Ranieri chưa thể làm cho nội bộ Inter đoàn kết thực sự. Sự có mặt của Mourinho hoàn toàn sẽ đem lại tín hiệu tích cực cho CLB, đó là cái đích thứ hai mà Moratti nhắm tới.

Điều đáng chú ý nhất trong bản danh sách chính là việc Moratti sẵn sàng bỏ núi tiền để đưa những cầu thủ ưa thích của Mourinho về Inter (kể cả là Ronaldo, Benzema hay Messi), để giúp “Người đặc biệt” toàn tâm toàn ý xây dựng lại CLB.

Điều này cho thấy quyết tâm đưa Mourinho về Giuseppe Meazza của Moratti lớn đến mức nào. Hiện tại, vị Chủ tịch vẫn chưa nhận được bất cứ sự hồi âm nào của Mourinho, tuy nhiên không vì thế mà Moratti tỏ ra lo lắng.

Với những điều khoản tưởng chừng như không thể thực hiện trên Moratti còn dễ dàng chấp thuận, huống chi là trường hợp “Người đặc biệt” có đòi hỏi gì thêm. Không những vậy, các nhà tài trợ của Inter cho biết rằng, họ sẽ không đầu tư thêm bất cứ khoản tiền nào cho đội bóng nếu như Moratti không thuyết phục được một HLV tầm cỡ về CLB.

Cái tên được họ được họ liệt kê bao gồm Villas-Boas và Mourinho. Tuy nhiên, sau những thành công sự nghiệp trong quá khứ, gương mặt của “Người đặc biệt” xịn đang được các nhà tài trợ ưng ý nhất.

Mùa giải sắp đến hồi kết thúc, chính bởi vậy mà các nhà tài trợ không ngừng gây sức ép lên Moratti. Bởi nếu Inter không thể chen chân vào tốp 3 để tham dự Champions League mùa giải sau, lần lượt các hãng thể thao Nike, công ty chuyên sản xuất lốp xe Pirelli và hãng cửa sổ của Ba Lan, Oknoplast ngừng tài trợ cho Inter là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn