Chelsea hòa thất vọng trước Tottenham

Chủ nhật, 25/03/2012, 06:39
Được thi đấu trên sân nhà, nhưng Chelsea đã không thể tận dụng được lợi thế đó trước đội bóng láng giềng Tottenham. Và điều đó đã khiến trận derby thành London kết thúc mà không đội bóng nào ghi được bàn thắng...
Lợi thế thi đấu trên sân nhà, Chelsea cũng áp đảo Tottenham trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng đội chủ nhà đã không tận dụng được các cơ hội, trong khi đó các đường phản công của đội khách cũng không được tận dụng. Và điều đó khiến trận đấu phải kết thúc mà không có được bàn thắng.

Trận thua này không ảnh hưởng tới thứ hạng của hai đội, Tottenham chắc chắn vẫn xếp thứ 4 (trừ khi Arsenal thua đậm) với 55 điểm, Chelsea vẫn còn được vi trí thứ 5 với 5 điểm kém hơn.

1 điểm khiến cả hai tiếp tục nuôi hi vọng vào các mục tiêu ở các trận đấu sau

Sau trận thua trước Man City ở giữa tuần, vòng đấu này được trở lại sân nhà nên Chelsea rất quyết tâm giành trọn 3 điểm, dù đối thủ là đội bóng đang có thứ bậc cao hơn họ. The Blues nhanh chóng dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp những phút đầu, Chelsea cố gắng tiếp cận cầu môn của đội khách, nhưng các hậu vệ của Tottenham đã chơi rất tỉnh táo.
 
Tottenham chấp nhận chơi thấp đội hình với sự chủ động phòng thủ, trận này đội khách chỉ cắm duy nhất Adebayor ở phía trên. Các đường phản công của đội khách hầu như được dồn cho Bale bứt tốc độ, hoặc cho Adebayor, người có sức tì đè khá tốt để băng xuống.  Tuy nhiên trong suốt quãng thời gian đến nửa đầu hiệp đấu, đến cả mũi nhọn duy nhất này cũng tham gia vào phòng thủ cùng các đồng đội, vì thế Tottenham rất hiếm hoi có các đường lên bóng phản công.


Mặc dù chiếm lĩnh được thế trận, nhưng việc tiếp cận khung thành của Friedel là rất khó khăn. Phút 27, Lampard bị ngã sau tình huống truy cản của người đồng đội cũ Gallas, nhưng trọng tài lại không cho rằng đó là pha phạm lỗi của hậu vệ người Pháp, và không có penalty cho Chelsea.  

 

Lampard đã ngã trong vòng cấm nhưng không có penalty cho Chelsea

Phút 32, Tottenham tung ra được đường phản công nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành các cầu thủ chủ nhà. Adebayor đi bóng rất nỗ  lưc, anh vượt qua sự truy cản của một cầu thủ chủ nhà trước khi tạt bổng vào trong vòng cấm địa cho Van der Vaart, nhưng bóng đi hơi cao và tiền vệ người Hà Lan không có được cú đánh đầu chính xác.
 
Trong khi Chelsea vẫn tỏ ra khá bế tắc trước cầu môn của đội khách thì Tottenham bắt đầu có những đường phản công sắc nét. Ngay phút bù giờ của hiệp đấu thứ 1, chút nữa tỷ số đã được mở cho Tottenham nếu Cech không quá xuất sắc, anh cản phá được cú sút đầu tiên ngay tại trung tâm vòng cấm của Van De Vart, rồi tiếp theo cùng với Cole cản phá cú sút bồi của tiền vệ người Hà Lan.

 
Ở pha dứt điểm tiếp theo, Adeboyor đã đánh đầu vọt xà. Chút tiếc nuối cho Tottenham, khi họ bỏ lỡ một cơ hội khá ngon ăn để có thể mở tỷ số của trận đấu. Đây cũng là tình huống sáng nhất trong hiệp thi đấu đầu tiên và hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao mà không có được bàn thắng. Có lẽ tâm lý sợ thua khiến Tottenham đã không dám bung sức tấn công trong hiệp 1 và đó là nguyên nhân khiến cho trận đấu diễn ra có phần tẻ nhạt so với kỳ vọng.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, Chelsea vẫn là đội dâng cao tấn công, phút 51, Sturridge có pha sút chéo khung thành từ góc trái vòng cấm địa (theo hướng tấn công của đội chủ nhà) đi ra ngoài từ đường kiến tạo của Drogba. Phút 57, chút nữa Chelsea đã phải nhận bàn thua, Van der Vaart chọc khe tinh tế cho Walker băng xuống dứt điểm, nhưng không thành công

Đến phút 73, khán đài Stamford Bridge đã phải bật dậy, bởi họ tưởng nhưChelsea đã ghi được bàn thắng. Mata thực hiện cú sút phạt từ khoảng cách phải đến 25m trước khung thành của Tottenham. Cầu thủ người TBN đã thực hiện cú sút phạt khá tốt, nó khiến Friedel đứng nhìn nhưng cột dọc lại giúp Tottenham cản phá.

Đến phút 79, Adebayor thoát xuống rất nhanh để nhận đường chuyền của đồng đội, thậm chí tiền đạo người Togo đã loại bỏ cả sự truy cản của Cech, nhưng đáng tiếc cú dứt điểm vào lưới trống của anh lại bị Cahill băng về kịp thời và phá bóng cứu cho Chelsea một bàn thua trông thấy. Khi các tình huống nguy hiểm không được hai bên tận dụng thì kết quả hòa 0-0 là điều dễ hiểu.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích