Bí mật về quá khứ bất hảo của cầu thủ Barca

Thứ ba, 27/03/2012, 09:07
Tiền vệ Arsenal, Mikel Arteta vừa tiết lộ về những năm tháng gắn bó tại La Masia cùng với những danh thủ như Iniesta, Puyol hay Xavi. Một câu chuyện sẽ khiến nhiều người hâm mộ kinh ngạc về quá khứ của những gương mặt nổi tiếng ngoan hiền này.



Nỗi ám ảnh của Arteta

Mikel Arteta từng là tương lai của xứ Basque, là niềm hy vọng của đội tuyển TBN. Thế nhưng rất ít người nhớ rằng anh từng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, và chính Arteta cũng hiếm khi nhắc tới môi trường từng nuôi dưỡng tài năng của mình. Tại sao vậy?

“Tôi không bao giờ muốn nhớ về thời kỳ đen tối đó. La Masia có thể là giấc mơ với nhiều người, nhưng đó là cơn ác mộng khủng khiếp với tôi”. Arteta chia sẻ một cách chân tình khi được phóng viên tờ El Mundo Deportivo gợi mở.
 

Các cầu thủ trẻ La Masia vui vẻ trong quán bar.
 

Chuyển tới La Masia từ CLB địa phương Antiguoko năm 15 tuổi, Mikel Arteta chẳng khác nào một cậu bé nông thôn lạc giữa đô thị phồn hoa. Những mặc cảm, những tự ti của Arteta khi ấy đã khiến cậu lạc lõng trong số những cầu thủ trẻ: “Tôi luôn bị bạn bè xua đuổi và trêu chọc, chỉ vì tôi có vẻ quê mùa và được HLV quan tâm nhiều hơn. Những người ở cùng phòng với tôi như Iniesta, Puyol hay Xavi cũng về hùa với họ”.

Arteta kể rằng các trụ cột của Barca ngày ấy luôn nghĩ ra đủ thứ trò oái oăm để đẩy anh đi khỏi La Masia. Họ gọi anh là “thằng đồng tính” mỗi khi thấy Arteta hụt hơi trong các bài tập thể lực, về hùa với nhau đánh hội đồng anh mỗi khi lên cơn bực mình và thậm chí còn giấu diếm... quần lót của Arteta để anh không thể ra sân đúng giờ.

Nhiều người cho rằng đó chỉ là những trò đùa dại dột trẻ con, song thực tế, nó trở thành nỗi ám ảnh trong suốt cuộc đời của Arteta những năm sau này. Cựu cầu thủ của Everton và Real Sociedad chia sẻ rằng anh vẫn còn run khi gặp lại Iniesta hay Puyol trên sân cỏ, dù bây giờ những cầu thủ này đã trưởng thành và luôn thể hiện gương mặt “ngoan lành” trước công chúng.

Lò đào tạo tay chơi

Câu chuyện của Arteta đã hé lộ một góc khuất của La Masia, một lò đào tạo vẫn được đánh giá cao vì chất lượng cầu thủ, cả về chuyên môn lẫn đạo đức. Những chuyên gia PR của Barca vẫn quảng cáo rằng lò đào tạo của họ đậm tính nhân văn, rằng mục tiêu bồi dưỡng được đặt lên trên việc rèn luyện một tài năng. Nhưng những khám phá mới đây về La Masia lại đem đến một hình ảnh ngược lại.

Bojan Krkic, tiền đạo đang khoác áo Roma từng nói rằng: “Ở La Masia không có sự nhân nhượng. Môi trường cạnh tranh khắc nghiệt ở đây, đôi khi khiến các cậu bé ngột ngạt và sẵn sàng làm mọi thứ để khẳng định mình”.

Áp lực trên sân cỏ không chỉ khiến Puyol và Xavi cư xử với đồng đội một cách tàn nhẫn khi còn trẻ, mà còn khiến nhiều tài năng lạc đường. Iniesta, Pique hay Fabregas trước đây luôn tìm tới rượu và những cuộc vui để giải tỏa stress. Bên cạnh đó, sex cũng là một phương tiện để họ thư giãn sau những mệt mỏi trên sân cỏ.

Giovani Dos Santos chính là điển hình cho những nạn nhân của La Masia. Từ một cậu bé hiền lành chăm chỉ ở Monterrey (Mexico), anh đã biến thành tay chơi đích thực sau 5 năm sống ở thành phố Barcelona.

Để rồi khi đi khỏi CLB này để cập bến Tottenham, anh cũng đánh mất luôn khả năng chơi bóng của mình. Giờ đây, ngôi sao trưởng thành từ La Masia chỉ còn xuất hiện trên báo chí cùng với những cụm từ như “khoe thân” hay “gái gọi”...


Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích