"Hùm xám" Bayern gầm vang ở Velodrome

Thứ năm, 29/03/2012, 10:01
Hai bàn thắng của Gomez & Robben đã nhấn chìm Marseille ngay tại sân đấu Velodrome, qua đó giúp Bayern gần như đặt trước một chân vào bán kết Champions League.


Marseille nối dài chuỗi thất vọng khi để thua trận thứ 8 trong 9 cuộc chạm trán gần đây. Trước một Bayern mạnh hơn về mọi mặt, đội bóng thành phố cảng nước Pháp tiếp tục thể hiện bộ mặt kém cỏi.

Mario Gomez & Robben đã trừng phạt những sai lầm dưới hàng thủ Marseille để đem về chiến thắng 2-0 xứng đáng cho Hùm xám. Với kết quả ấn tượng này, Bayern sẽ rất thảnh thơi khi đá trận lượt về trên sân nhà sau đây một tuần.
 

Bayern coi như đã đặt một chân vào bán kết

Trở lại cùng diễn biến chính, không chút thăm dò, hai đội nhập cuộc nhanh sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 6, khán giả chủ nhà đã có phen ăn mừng hụt khi Fanni bật cao đánh đầu buộc Neuer trổ tài. Trong tình huống bật ra, Remy lại đá bồi trúng mép ngoài cột dọc.

Sau ít phút khởi động, Bayern Munich dần chiếm lĩnh thế trận với những pha lên bóng biến hóa. Điển hình là tình huống Thomas Muller thoát xuống góc phải rồi trả ngược vào trong. Tiếc rằng không đồng đội nào của anh tiếp ứng thành công.

Chỉ cắm duy nhất Remy ở tuyến trên, các đợt triển khai bên phía chủ nhà thiếu đi sự sắc sảo. Họ chủ yếu uy hiếp cầu môn Bayern qua các tình huống đá phạt cố định.

Tuy kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng Bayern cũng gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Andrade. Các bóng áo trắng theo người khá sát và sẵn sàng phạm lỗi khi cần.

Ribery và Robben vẫn là hai mũi nhọn cực kỳ nguy hiểm của đội khách với những tình huống cầm bóng đột phá khó chịu. Và chính tiền vệ người Hà Lan - Arjen Robben đã tạo nên sự khác biệt khi hiệp một chỉ còn ít phút.

Có bóng chếch bên cánh phải, Robben tỉa khe để Gomez băng xuống. Tiền đạo người Đức dứt tinh tế đánh bại thủ thành Andreade trong pha đối mặt.

Với bàn mở tỉ số quan trọng này, Bayern bước vào hiệp hai với phong thái khá ung dung. Nhờ hàng tiền vệ mạnh hơn hẳn nên Hùm xám vẫn chiếm quyền kiểm soát khu trung tuyến.

Nếu không có phản xạ xuất sắc của Andrade, Marseille đã có thể phải nhận bàn thua thứ hai, sau cú đệm cận thành của Mario Gomez.

Trong đợt tấn công hiếm hoi, Remy thoát khỏi sự truy cản của Alaba ở ngay đầu vòng cấm. Tiền đạo người Pháp ra chân rất nhanh, nhưng Manuel Neuer đã kịp thời ra khép góc khiến bóng bay hết đường biên ngang.

Sẵn lợi thế về mặt điểm số, HLV Heynckes quyết định rút Kroos ra khỏi sân và tung vào Tymoschuk nhằm gia cố khả năng phòng ngự tuyến hai. Trong hoàn cảnh đó, đội chủ nhà bắt đầu đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ.

Tuy nhiên, việc dâng cao khiến hàng thủ Marseille xuất hiện nhiều lỗ hổng. Phút 69, Robben bật tường một chạm ăn ý cùng Muller. Khi đối mặt Andrade, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan bình tĩnh sửa lòng vào góc xa nhân đôi cách biệt.

Hai bàn thua khiến tinh thần các cầu thủ Marseille suy sụp thấy rõ. Họ vẫn tổ chức tấn công, nhưng các đợt lên bóng khá hời hợt và dễ dàng bị Bayern bẻ gãy từ xa.

Quãng thời gian cuối trận, Bayern Munich chủ động kìm hãm nhịp độ để bảo toàn thắng lợi. Ở chiều ngược lại, Marseille dù rất cố gắng nhưng không thể xoay chuyển được tình thế.

Đội hình ra sân:

Olympique Marseille: 16-Elinton Andrade; 2-Cesar Azpilicueta, 24-Rod Fanni, 3-Nicolas Nkoulou, 15-Jeremy Morel; 4-Alou Diarra, 17-Stephane Mbia, 18-Morgan Amalfitano, 28-Mathieu Valbuena, 20-Andre Ayew; 11-Loic Remy.

Bayern Munich: 1-Manuel Neuer; 21-Philipp Lahm, 17-Jerome Boateng, 28-Holger Badstuber, 27-David Alaba; 30-Luiz Gustavo, 39-Toni Kroos, 10-Arjen Robben, 25-Thomas Mueller, 7-Franck Ribery; 33-Mario Gomez.

Theo VietNamNet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn