Bốc thăm AFF Cup 2012: Việt Nam tái ngộ Thái Lan

Thứ tư, 11/07/2012, 16:41
Lá thăm may mắn đã đưa ĐT Việt Nam nằm vào bảng A cùng đồng chủ nhà Thái Lan, Philippines và đội nhất vòng sơ loại. Đây có thể nói là kết quả hài lòng với ĐT Việt Nam, đúng như ước nguyện của HLV Phan Thanh Hùng.

>>ĐTVN: Bổ sung Hồng Sơn, Tiến Thành, Quốc Anh 
>>
ĐTVN vẫn duy trì top 100 bảng xếp hạng FIFA 
>>
Ghế nóng ĐTVN chưa đến lúc phải trả 200 triệu/tháng

Theo nguyên tắc bốc thăm, hai nước đồng chủ nhà Thái Lan và Malaysia sẽ nằm ở hai bảng đấu khác nhau. 

ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia là hai đội dẫn đầu khu vực Đông Nam Á theo cách tính điểm trong 3 kỳ AFF gần đây cũng sẽ được chia vào hai bảng đấu. Ở nhóm kế tiếp sẽ là Singapore cùng Philippines. 

Hai đội vượt qua vòng đấu loại cũng sẽ nằm ở hai bảng đấu khác nhau. Vòng đấu loại sẽ diễn ra vào tháng 10 tới với sự góp mặt của Myanmar, Lào, Campuchia, Timor Leste và Brunei.

14h25, buổi lễ mới chính thức bắt đầu, chậm hơn 25 phút so với thời gian dự kiến.

Buổi lễ bốc thăm có sự hiện diện của lãnh đạo LĐ bóng đá các QG trong khu vực Đông Nam Á, lãnh đạo LĐBĐ Đông Nam Á, đại diện nhà tài trợ và các phóng viên báo chí.

TTK VFF Ngô Lê Bằng cũng có mặt tại buổi lễ bốc thăm này cùng ông Trần Quốc Tuấn, Phó ban thi đấu, Ủy viên ban tài chính AFF.
 



ĐT Việt Nam (áo trắng) gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan sau trận 
chung kết AFF Cup 2008


Đầu tiên, BTC tiến hành bốc thăm cho các đội bóng tham dự vòng sơ loại. 5 đội bóng là Myanmar, Lào, Campuchia, Timor Leste và Brunei bốc thăm chọn mã số để thi đấu chọn ra hai đội giành vé đến VCK. Vòng loại sẽ diễn ra tại Myanmar từ ngày 5 đến 13/10/2012.

Chủ nhà vòng sơ loại Myanmar mã số 3, Lào bốc vào mã số 5, ĐT Campuchia với tân HLV Huk Sochetra ở mã số 1. Tiếp theo, Brunei có mã số 4 và Timor Leste mã số 2.

Sau phần bốc thăm chọn mã số cho các đội bóng dự vòng sơ loại, BTC tiến hành giới thiệu về hai quốc gia đồng chủ nhà của AFF Cup 2012 đó là Malaysia và Thái Lan, thông qua các video clip.

Malaysia hiện cũng đang là ĐKVĐ giải đấu.

Tiếp đó, phần bốc thăm cho VCK đã được tiến hành. 6 đội bóng vào thẳng VCK là Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Philippines cùng hai đội bóng dẫn đầu vòng sơ loại (hiện vẫn chưa được xác định) cũng được bốc thăm chọn mã số để chia vào hai bảng đấu khác nhau.

Đội nhất vòng loại mã số A4 còn đội xếp thứ nhì vòng loại mã số B4

Philippines và Singapore ở nhánh số 3 được chia vào hai bảng khác nhau, A và B. Philippines, mã số A3, nằm ở bảng A còn Singapore mã số B3, nằm bảng B.

Do hai nước đồng chủ nhà Thái Lan và Malaysia bắt buộc nằm ở hai bảng đấu khác nhau nên ĐT Việt Nam và Indonesia cũng phải ở hai bảng khác nhau.

Lá thăm đưa ĐT Việt Nam nằm ở bảng A, có mã số A2. Như vậy, đương nhiên Indonesia sẽ nằm ở bảng B có mã số B2.

Cuối cùng là phần bốc thăm cho hai đội hạt giống, đồng chủ nhà, Malaysia và Thái Lan.

Không hẹn mà gặp, Thái Lan rơi vào bảng A cùng ĐT Việt Nam, Philippines và đội nhất vòng loại. Bảng B là Malaysia, Indonesia, Singapore cùng đội nhì vòng loại.

Vòng bảng sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 24/11 - 24/12/2012
 

 BẢNG A  BẢNG B 
 Thái Lan  Malaysia
 Việt Nam  Indonesia
 Philippines  Singapore
 Đội nhất vòng loại  Đội nhì vòng loại



Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích