Chủ tịch Chelsea bị Abramovich "hắt hủi"

Thứ tư, 11/07/2012, 13:55
Không ít lần, ông chủ người Nga đã lớn tiếng tuyên bố “cân nhắc lại vị trí chủ tịch của Chelsea” của Bruce Buck mỗi khi đội bóng gặp phải khó khăn. Thời gian gần đây, quan hệ giữa 2 người đã rất căng thẳng và dường như khó có thể hàn gắn.

>>Vì yêu Chelsea, Abramovich lại rải "bom tiền" 
>>
Abramovich vẫn chưa ngừng rải "bom tiền" 
>>
Guardiola bất ngờ muốn đàm phán với Abramovich

Vốn là một người có tư tưởng bài Mỹ, nên trước khi tiếp quản Chelsea, ông chủ Abramovich đã “thực hiện một quỷ kế” là nhờ tới sự giúp đỡ của luật sư người Mỹ Bruce Buck khi đó vừa mới nắm ghế Chủ tịch Chelsea, “làm tay trong” nhằm nắm nội tình và tiến hành các thủ tục cần thiết để sở hữu đội bóng thành London.

Là một chuyên gia trong lĩnh vực mua lại và sáp nhập, quản lý các dự án tài chính và thị trường vốn ở châu Âu, Buck đã nhanh chóng giúp Abra mua lại Chelsea, khi CLB này lâm vào tình trạng khủng hoảng vào năm 2003. Sau khi mọi chuyện đã được thu xếp ổn thỏa, giờ là lúc tỷ phú Abra muốn “thực hiện kế sách qua cầu rút ván” đối với Bruce Buck.

Từ khi tiếp quản Chelsea tới khi đội bóng thành London gặt hái được thành công khi đăng quang tại Champions League mùa bóng vừa qua, có thể thấy mối quan hệ giữa hai người đàn ông giàu quyền lực nhất tại Stamford Bridge đã đi xuống một cách thê thảm theo đồ thị hình tháp ngược.
 

Chủ tịch Bruce Buck đang là cái gai trong mắt tỷ phú người Nga Roman Abramovich

Quãng thời gian “trăng mật” đã trôi qua nhanh chóng ngay sau mùa bóng đầu tiên. Không ít lần, ông chủ người Nga đã lớn tiếng tuyên bố “cân nhắc lại vị trí chủ tịch của Chelsea”, mỗi khi đội bóng gặp phải khó khăn. Thời gian gần đây, quan hệ giữa 2 người đã rất căng thẳng và dường như khó có thể hàn gắn. 

Trong nhiều mùa bóng liền, mỗi khi Buck đưa ra đề nghị mua một vài ngôi sao người Mỹ về chơi bóng tại Stamford Bridge, nhằm tạo điều kiện phát triển thương hiệu tại thị trường Mỹ như Landon Donovan, Michael Bradley, Carlos Bocanegra… nhưng đều bị Abra gạt đi. Ông chủ của Chelsea cho rằng như vậy là “ném tiền qua cửa sổ”, trong khi lại tỏ ra rất hào phóng đối với những ngôi sao người Đông Âu như Shevchenko hay Zhirkov… 

Buck cho rằng: “Abra luôn coi mình như người làm thuê và chỉ tìm cách kiếm cớ để có thể sớm hất cẳng mình ra khỏi bộ máy lãnh đạo của Chelsea”.

“Đã không ít lần ông chủ người Nga tỏ thái độ trịnh thượng và mắng mỏ tôi trong các buổi họp giữa các lãnh đạo chủ chốt của đội bóng”, Buck chia sẻ trên tờ News Sport. “Có lẽ ông ta đang muốn sớm nhổ đi cái gai trong mắt mình vì tôi là một người Mỹ”, Chủ tịch Chelsea nói thêm.


 

Theo BĐTC

Các tin cũ hơn